Thể thao

Tô Văn Vũ thi đấu nổi bật, HLV Park Hang-seo có thêm phương án dự phòng mới

Thi đấu xuất thần trong màu áo của Becamex Bình Dương tại V. League 2019, tiền vệ Tô Văn Vũ đang là cái tên gây ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội bóng đất Thủ. Nếu cứ giữ vững phong độ như vậy thì anh hoàn toàn có cơ hội được triệu tập lên ĐTQG tham dự những giải đấu quan trọng sắp tới.

Tô Văn Vũ là cái tên thường xuyên được nhắc đến trong màu áo Becamex Bình Dương trong những mùa giải gần đây bởi anh có tư duy và lối chơi bóng cực kỳ hiện đại. Tại V.League 2018, cựu cầu thủ Đồng Nai chiếm trọn niềm tin của HLV Trần Minh Chiến khi được tin dùng trong 50 trận đấu trên mọi đấu trường. Văn Vũ khép lại mùa giải khi có riêng bản thân 8 pha lập công và đóng góp đến 16 tình huống kiến tạo thành bàn.

Đến mùa giải V.League 2019, trong bối cảnh B. Bình Dương vừa có những xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo và thi đấu không được tốt thì Văn Vũ vãn là một trong những cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất. Không chỉ sở hữu kỹ thuật cá nhân, Văn Vũ còn có được nền tảng thể lực sung mãn và khả năng tranh chấp tốt. Những cú bức tốc ở đoạn ngắn, trung bình hay những pha đua tốc độ. Sự xông xáo, nhiệt tình và không ngại va chạm luôn giúp anh giành được chiến thắng. Thi đấu năng nổ, nhiệt tình, Văn Vũ luôn là sự lựa chọn hàng đầu nơi hành lang cánh của đội bóng đất Thủ trong suốt thời gian qua.

Với màn trình diễn xuất sắc trong thời gian qua, nhiều khả năng tiền vệ Tô Văn Vũ sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG.

Mới đây, trong trận đấu với Sài Gòn tiếp tục đánh dấu màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Tô Văn Vũ. Dù không trực tiếp góp công vào bàn thắng nhưng cầu thủ này chính là người đã tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Văn Hoàng.

Chính màn trình diễn xuất sắc trong suốt thời gian qua, tiền vệ này được NHM bóng đá đất thủ kỳ vọng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG để tham dự những giải đấu lớn mà bóng đá Việt Nam đặt kỳ vọng rất lớn là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

SEA Games 30 thì gần như chắc chắn Văn Vũ đã quá tuổi để tham. Dù cho BTC SEA Games 30 đồng ý cho mỗi đội triệu tập thêm hai cầu thủ trên 22 tuổi thì cơ hội của Vũ cũng không cao. Giờ đây, tiền vệ của B. Bình Dương chỉ hy vọng vào cơ hội được triệu tập lên ĐTQG để tham dự King's Cup 2019 và xa hơn là vòng loại World Cup 2022.

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, nơi tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam có rất nhiều gương mặt đình đám và thi đấu cực tốt trong thời gian qua như Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải... nên cơ hội cạnh tranh của anh cũng không cao. Tuy nhiên, với việc các trụ cột của ĐTQG bỗng dưng tụt giảm phong độ một cách tệ hại, nếu Văn Vũ vẫn thi đấu tốt thì việc được triệu tập là hoàn toàn có thể xảy ra và nhiều khả năng còn còn có thể chiếm được một suất đá chính không chừng.

Nếu Văn Vũ lên tuyển thì HLV Park Hang-seo sẽ có thêm một phương án hoàn hảo để làm mới hàng tiền vệ vốn dĩ đã bị các đối thủ bắt bài vì đã quá quen mặt. Anh lên tuyển thì hành lang cánh của chúng ta sẽ lại được tăng cường thêm chất thép cũng như tốc độ vốn còn khá thiếu.

Hy vọng rằng, với phong độ ổn định cùng những màn trình diễn xuất sắc trong thời gian qua, Tô Văn Vũ sẽ được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tạo cơ hội để anh khẳng định mình trong màu áo ĐTQG.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP