Pháp luật

Tố thầy làm học sinh lớp 8 mang bầu: Trường bất ngờ

'Tình cảm gia đình, vợ chồng thầy Việt Anh vẫn rất tốt. Nhà thầy này ở thị trấn nên sáng đi làm tối vẫn về nhà ngủ', lãnh đạo nhà trường nói.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang bầu, chiều 23/4, trao đổi với PV, ông Trần Nhật Hải - Hiệu trưởng Trường THCS số 2 xã Thượng Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai) cho biết, bản thân ông cũng như các giáo viên trong trường rất bất ngờ khi nhận được thông tin.

Ông Hải cho biết, từ trước đến giờ Trường chưa nghe được bất cứ thông tin gì cũng như không thấy có bất thường về sự việc xảy ra giữa thầy Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú tại thị trấn Phố Giàng, huyện Bảo Yên) và nữ sinh H. (hiện đang học lớp 8 tại trường).

Đối tượng Nguyễn Việt Anh bị tố cáo có quan hệ khiến nữ sinh lớp 8 mang thai. Ảnh: Facebook đối tượng

"Nếu như nắm được thông tin gì chúng tôi đã có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời, không thể để việc như vậy xảy ra. Sáng 22/4, khi gia đình tố cáo sự việc chúng tôi mới biết chuyện.

Sau đó công an xã cũng đã tiến hành làm việc với gia đình em H. và đối tượng Việt Anh. UBND huyện cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với thầy giáo này để tiếp tục làm rõ sự việc", ông Hải khẳng định.

Hiệu trưởng Trường THCS số 2 xã Thượng Hà, Việt Anh công tác tại trường đã được 9 năm nay. Nam giáo viên này giảng dạy bộ môn tin học và không được phân công công tác chủ nhiệm tại trường.

Hình ảnh Việt Anh đời thường

"Tình cảm gia đình, vợ chồng thầy Việt Anh vẫn rất tốt. Nhà thầy này ở thị trấn nên sáng đi làm tối vẫn và nhà ngủ. Mọi thứ đều rất bình thường, không có đồn đoán gì. Chỉ sau khi sự việc bị tố cáo những tin đồn mới bắt đầu xuất hiện", ông Hải cho hay.

Về nữ sinh H., thường ngày do nhà xa nên em H. ở lại trong khu bán trú. Trong lớp em H. không đảm nhiệm chức vụ gì chỉ làm trưởng phòng tại bán trú.

Bức ảnh đối tượng Việt Anh chụp ảnh với em H.

Nhận xét về giáo viên Việt Anh, ông Hải cho rằng nam giáo viên này vẫn hoàn thành các nhiệm vụ được giao, hòa đồng với giáo viên, không có gì chê trách trong công việc.

Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Việt Anh về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, theo điều 145 Bộ Luật hình sự .

Theo nội dung biên bản làm việc của Công an xã Thượng Hà ngày 22/4, Việt Anh đã thừa nhận mình quan hệ với nữ sinh này, từ khi em mới học lớp 7.

Để thực hiện hành vi trên, thầy này có mua cho H. một điện thoại Oppo kèm theo 1 sim điện thoại để tiện liên lạc.

Khi muốn thực hiện hành vi quan hệ tình dục, Việt Anh sẽ nhắn cho H.. Hiện chiếc điện thoại này đã bị công an thu giữ.

Việt Anh khai nhận có quan hệ tình dục nhiều lần với em H. tại phòng trực bán trú của nhà trường.

Căn cứ vào vụ việc có tính chất phức tạp, vượt thẩm quyền của công an xã, vì vậy công an báo cáo và xin ý kiến công an huyện.

Công an huyện Yên Bảo đã tổ chức lấy lời khai của em H. và triệu tập thầy giáo Việt Anh đến trụ sở.

Chiều 23/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên đã đưa em H. về Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, tiến hành giám định ADN thai nhi.

Tác giả: Hoàng Trang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP