Cuộc sống

Tò mò trong phòng tắm công cộng của người Nhật: Họ làm gì trong đó?

Một nhà tắm công cộng ở Tokyo đang cung cấp các lớp học về nhiều chủ đề khác nhau, từ hài kịch đến trò chơi với hy vọng lôi kéo nhiều người trẻ tuổi đến với truyền thống tắm chung của người Nhật.

Chủ đề tháng 5 của lớp học - chơi cờ Ban Go cổ.

Trong một buổi học gần đây của "Naked School" (lớp học khỏa thân) tại nhà tắm công cộng Hinodeyu, 9 người đàn ông ở trần ngồi quanh bồn tắm để nghe một chuyên gia giảng giải về trò chơi Ban Go cổ xưa.

Tadashi Manayama, một kiến ​​trúc sư 37 tuổi, cho biết: "Tôi nghĩ rằng những người trẻ tuổi sẽ quan tâm hơn và trở lại các phòng tắm công cộng nếu biết rằng họ sẽ được học những kiến thức lý thú ở đây."

Yuichi Tamura, người quản lý nhà tắm Hinodeyu, do gia đình ông điều hành từ năm 1939, cho biết nhiều người trẻ tuổi chưa bao giờ đặt chân đến nhà tắm công cộng vì hiện giờ hầu hết các căn hộ đều có phòng tắm hiện đại.

Anh nói: "Tôi muốn tạo ra một lý do để họ đến với chúng tôi thông qua việc học tập kì lạ trong trạng thái khỏa thân này."

Vào thời hoàng kim của mình, nhà tắm công cộng Hinodeyu này, nằm gần quận Asakusa của Tokyo, từng đón gần 500 người đến tắm rửa mỗi ngày. Nhưng hiện giờ con số này còn lại khoảng 100 người.


Các nhà tắm truyền thống, được dân địa phương gọi là sento, đã từng có tới số lương lên đến hơn 2.600 ở Tokyo vào cuối những năm 1960. Nhưng từ đó, số lượng này đã giảm dần và điều này khiến họ phải sáng tạo ra những ý tưởng mới lạ để thu hút khách hàng.

Tại Hinodeyu, với giá nhập học là 460 yên (4 đô la), bất cứ ai cũng có thể tham gia theo chủ đề hàng tháng. Chẳng hạn, những người đi tắm đã được học về hài kịch truyền thống vào tháng Tư, trong khi chủ đề cho tháng ba là ngành công nghiệp tắm rửa công cộng.

Theo kế hoạch tiếp theo của họ, vào tháng 6, những người đến nhà tắm sẽ được tìm hiểu làm thế nào để đối phó với vấn đề mèo đi lạc ở địa phương.

Trên trang web chính thức của Hinodeyu, họ viết: "Bất cứ điều gì, miễn là có thể dạy chút gì đó cho mọi người, chúng tôi đều tổ chức thành lớp học."

Tác giả: Minh Minh
Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP