Giáo dục

Tổ chức tiệc sinh nhật tại lớp, 38 học sinh lớp 2 nhập viện cấp cứu

38 em học sinh tại một trường tiểu học ở TP.Bà Rịa đã phải nhập viện điều trị ngộ độc sau khi ăn bánh kem, uống trà sữa trong một buổi tiệc sinh nhật tại lớp.

Khoảng 10h30 sáng 15/3, Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp nhận điều trị 38 em học sinh lớp 2 trường tiểu học Trường Sơn (phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm, VOV đưa tin.

Một học sinh đang cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa (ảnh: Nguyễn Long/Thanh Niên).

Theo thông tin ban đầu, trong sáng cùng ngày, một học sinh lớp 2A5 của trường tiểu học nói trên đã tổ chức tiệc sinh nhật sau giờ học. Phụ huynh em học sinh đã mua bánh kem nhỏ, bánh kem chà bông trứng muối và trà sữa đến đãi các bạn cùng lớp của con.

Sau khi ăn khoảng 15 phút, một em học sinh bỗng dưng cảm thấy buồn nôn, tiếp sau đó hàng loạt em khác bắt đầu đau bụng, nôn mửa. Phát hiện sự việc, nhà trường ngay lập tức đưa các em vào bệnh viện cấp cứu.

Trao đổi với báo Tin Tức, bác sĩ phòng Cấp cứu, Bệnh viện Bà Rịa cho biết, các học sinh khi vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy. Các bác sĩ đã khẩn trương truyền dịch, nước bù và men tiêu hóa... cho các em.

Đến 12h cùng ngày, 14 em học sinh bị nhẹ đã được các bác sĩ cho ra viện về nhà điều trị, các bệnh nhi còn lại được giữ lại tại bệnh viện để theo dõi thêm.

Lãnh đạo phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Bà Rịa cho biết các mẫu thực phẩm, nước uống đã được các cơ quan chức năng liên quan lấy mẫu để kiểm tra.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP