Kinh tế

Tổ chức đối thoại các chính sách BHXH, BHYT đến với công nhân và doanh nghiệp

Cũng tại Hội nghị, những băn khoăn, vướng mắc của các đại biểu trong quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT đã được đại diện Lãnh đạo BHXH huyện trả lời, giải đáp cụ thể tại hội trường.

Chiều ngày 5/8, Bảo hiểm Xã hội huyện Nghĩa Đàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách pháp luật cho 300 đại biểu là công nhân nông trường Cờ Đỏ và doanh nghiệp trên địa bàn xã Nghĩa Hồng.
BHXH 2
Quang cảnh buổi đối thoại

Tại Hội nghị, ngoài việc phổ biến, tuyên truyền những nội dung mới của Luật BHXH, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT; cán bộ BHXH huyện cũng đã đi sâu vào việc trình bày những điểm mới của Luật BHXH về chính sách BHXH tự nguyện như: Mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi được hưởng, các thủ tục hành chính khi tham gia BHXH tự nguyện, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHYT theo hộ gia đình.
BHXH 1
Đông đảo công nhân tham gia đối thoại

Cũng tại Hội nghị, những băn khoăn, vướng mắc của các đại biểu trong quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT đã được đại diện Lãnh đạo BHXH huyện trả lời, giải đáp cụ thể tại hội trường./.

Tác giả bài viết: Minh Thái ( Đài Nghĩa Đàn )

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP