Trong tỉnh

Tổ chức đấu giá đất gián tiếp lần đầu ở TP Vinh

Sáng nay, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất 45 lô đất quy hoạch chia lô ở xóm 5, xã Hưng Chính (TP Vinh, Nghệ An) được nhiều người kỳ vọng.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Trung tâm dịch vụ đấu giá tải sản (TTDVĐGTS) cho biết, sáng nay có 382 hành khách tham gia phiên đấu giá gián tiếp đất ở TP Vinh công khai ở trụ sở trung tâm đấu giá. Khu đất thuộc khu vực quy hoạch chia lô đất ở xóm 5, xã Hưng Chính (TP Vinh), có diện tích hơn 7,5 ha, chia làm 45 lô đất.

Sân Trung tâm DVĐGTS (Sở Tư pháp Nghệ An) tổ chức phiên đấu giá gián tiếp sáng 19/7 đông đảo người tham gia

Kết quả phiên đấu giá cho thấy, trong tổng số 45 lô đất thì có 33 lô được tổ chức đấu giá gián tiếp thành công, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quy định của đấu giá và quy định của pháp luật đề ra. Giá khởi điểm của 33 lô đất là hơn 27 tỷ đồng, sau khi phiên đấu giá kiểm kê kết quả lên đến 38 tỷ 092 triệu đồng (vượt gần 11 tỷ đồng giá khởi điểm).

Kiểm và phát phiếu theo số thứ tự trong phiên tổ chức đấu giá

Lần đầu tiên tổ chức đấu giá gián tiếp ở TP Vinh đã mang lại hiệu quả bước đầu, đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch để người dân nào có nhu cầu mua đất để sử dụng đều được đáp ứng.

Thùng phiếu được niêm phong trước khi khách hàng bỏ phiếu đấu giá vào thùng, có sự chứng kiến của nhiều tổ chức, cá nhâ liên quan

Việc tổ chức đấu giá gián tiếp diễn ra trong thời gian ngắn, công bố kết quả ngay trong buổi sáng 19/7, để khách hàng là người dân không phải chờ đợi lâu và rút ngắn thời gian đấu giá. Khách hàng đăng ký đơn gia đấu giá đất ở ghi rõ đầy đủ thông tin và ghi rõ số tiền bỏ chung vào thùng phiếu được niêm phong công khai.

Đấu giá chuyển từ hình thức trực tiếp sang gián tiếp góp phần hạn chế nạn cò đất lộng hành lâu nay. Ngoài ra, đấu giá gián tiếp không những giúp người dân mua được đất mình cần mà còn thu được nguồn ngân sách lớn dưới hình thức này. Với những lợi ích mà đấu gia gián tiếp mang lại, cần áp dụng rộng rãi hình thức này trên địa bàn toàn tỉnh, vừa góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, vừa tăng nguôn thu cho ngân sách nhà nước và quan trọng nhất là sự tin tưởng đồng tình cao của người dân

Bên ngoài rạp tổ chức đấu giá gián tiếp quyền sử dụng đất sáng nay

Nguyên tắc đấu giá gián tiếp

Nguyên tắc đấu giá được thực hiện công khai, khách quan, trung thực, bình đẳng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan tham gia. Buổi công bố giá phải do đấu giá viên điều hành theo đúng trình tự, thủ tục đấu giá tài sản quy định tại quy chế này và quy định pháp luật đấu giá.

Người tham gia đấu giá không được trả giá thấp hơn giá khởi điểm. Đảm bảo thông tin bí mật người tham gia đăng ký đấu giá trong quá trình đăng ký tham gia và tiếp nhận hồ sơ đăng ký đấu giá đất. Kết quả buổi công bố giá được mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tôn trọng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP