Kinh tế

Tô bún bò giá 40.000 đồng, phí ship 50.000 đồng, sao ăn?

Muốn ăn bún bò, hủ tiếu, hay uống cà phê, trà sữa..., nhiều người dân ở TP.HCM phải đứng trước hai lựa chọn: một là chấp nhận trả tiền cao gấp đôi bình thường, hai là nhịn.

Nhiều người dân phản ảnh gặp trường hợp giá phí ship cao hơn cả tiền mua bún bò. Ảnh minh họa chụp trước khi TP.HCM tạm ngưng hoạt động bán tại chỗ - Ảnh: B.MAI

Hơn một tuần kể từ ngày 7-9 UBND TP.HCM cho cửa hàng ăn uống được bán mang về, đến hôm nay 15-9, để mua được món ăn yêu thích, nhiều khách hàng vẫn phải trải qua quá trình tìm kiếm gian nan hơn trước.

Mấy tháng nay chưa được ăn bún bò, chị Trần Thanh Thùy (Q.Bình Thạnh) mở một ứng dụng để đặt mua, thấy một quán cách nhà 800m thông báo đang có khuyến mãi, chị Thùy bấm vào xem thực đơn cụ thể thì tất cả danh mục của quán bao gồm các món bún bò đặc biệt, bún bò giò heo, bún bò sườn bò... đều "không khả dụng".

Chuyển sang tìm một tiệm bún bò khác cách nhà 1,6km, chị Thùy tiếp tục bị thất vọng khi thực đơn không có bún bò mà chỉ toàn rau củ.

Lên nhóm ăn vặt trên Facebook tìm, chị Thùy thấy có người thông báo mở bán bún bò giá 40.000 đồng/tô, nhận giao trong quận.

Chưa kịp mừng thì: "Nghĩ sao tô bún bò 40.000 đồng, mà khác phường, tiền ship tới 50.000, thôi nhịn cho rồi", chị Thùy than.

Theo chỉ dẫn của chị Thùy, chúng tôi liên hệ thì người bán bún bò giải thích thêm: "Phải có giấy đi đường, giờ khó lắm, người ta phải chạy lòng vòng, không đi thẳng một vèo".

Để giảm chi phí cho khách, người bán có thể cử người nhà đi giao "chui" trong khả năng: "Thí dụ trong phường của em, người nhà em còn cho đi được, chứ khác phường không đi được". Phí ship chỉ 10.000 đồng, rẻ hơn đặt trên ứng dụng.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, hiện nay nhiều quán ăn khác cũng đã hoạt động trở lại, nhưng phí giao hàng tăng cao nên khách hàng vẫn chưa nhiều.

"Ly cà phê 21.000 đồng, tiền ship 28.000, hỏi sao dám mua?", anh Nguyễn Minh Sang (Q.Bình Thạnh) nói và cho biết vì ở một mình nên không thể đặt mua nhiều hơn.

Trong khi đó, để giảm tiền phí giao hàng, một số gia đình đông người chọn cách mua một lần vài trăm ngàn trở lên.

Sau một tuần được bán mang về, nhưng đến nay nhiều quán ăn trên ứng dụng giao hàng vẫn chưa trở lại nghề chính.

"Thèm cà phê, mở ứng dụng coi thử có quán nào bán không, thấy quán cà phê gần nhà nên định đặt, ai ngờ nhấn vô không thấy cà phê mà chỉ toàn hình… gân bò, nạm bò…", chị Yến Bình (Q.Phú Nhuận) chia sẻ.

Từ ngày 16-9 đến 30-9, shipper được chạy liên quận

Trước đó, trong chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" diễn ra vào tối 13-9, ông Lê Hòa Bình, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết từ ngày 16-9 đến 30-9 sẽ cho phép các shipper được chạy liên quận.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp tài xế di chuyển linh hoạt, nhận được nhiều đơn hàng. Khách hàng cũng thuận tiện hơn trong đặt món, gỡ khó phần nào cho các chủ quán.

Tác giả: Bông Mai

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP