Thế giới

Tình yêu nở rộ trên đất Nga mùa World Cup

Những ngày đẹp trời nóng bỏng của giải vô địch bóng đá thế giới, bỗng thấy sự tán tỉnh, hẹn hò ở khắp mọi nơi. Nước Nga dường như trở thành vườn tình yêu khổng lồ tự bao giờ.

Một chiều mưa sụt sùi, tôi ngồi trong quán cà phê tại Nevsky Prospekt, con phố được bắc qua nhiều kênh mương nổi tiếng nhất Saint Petersburg, để rồi bất chợt phát hiện mình là kẻ lữ hành duy nhất đang chỉ có một mình.

Tất cả những chàng trai, cô gái, dù là khách du lịch hay người địa phương đều đang ngồi có đôi. Gương mặt ai cũng sáng bừng lên vui vẻ và dường như được bao trùm bằng làn sương mờ của sự hạnh phúc.

Có thể phần vì thành phố bên con sông Neva này lãng mạn quá, có thể phần vì sức nóng của giải vô địch bóng đá thế giới khiến ai cũng muốn tán tỉnh, hẹn hò một chút. Nước Nga mùa World Cup đã trở thành vườn tình yêu khổng lồ tự bao giờ.

Những cô gái Nga xinh đẹp

Không ngẫu nhiên mà xứ sở bạch dương luôn đứng trong danh sách các quốc gia có nhiều mỹ nhân nhất thế giới. Sở hữu cơ thể duyên dáng quyến rũ, đôi mắt trong veo xanh biếc, bờ môi căng mọng đầy sức sống, sự pha trộn giữa châu Âu và châu Á, hiện đại và truyền thông ấy luôn khiến các cô gái Nga có nét đẹp không thể trộn lẫn.

Vậy nên cũng chẳng khó hiểu khi mà những ngày qua, các cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới khi có mặt ở quê hương cây đàn balalaica không thể không ngoái lại ngắm nhìn những nhan sắc trên phố phường, hay buông lời tán tỉnh mong được đáp lại bằng một nụ cười xinh.

Những cô gái xinh gặp xuất hiện khắp nơi trong mùa World Cup. Ảnh: Ngân Giang.

Mấy anh chàng Pháp vốn lãng mạn, tất nhiên không thể ngăn mình liên tục tán thưởng những cô gái Nga xinh đẹp. Đám cổ động viên của "cỗ xe tăng Đức" cũng không vì đội tuyển quốc gia có trận đấu đầu tiên không được như ý mà đặt mình ra khỏi cuộc chơi.

Các chàng trai Nam Mỹ với bản tính sôi nổi và náo nhiệt nhanh chóng làm quen với các cô gái và những lời mời ăn tối, hẹn hò liên tục được đưa ra.

Ở fan zone, dưới chất xúc tác của đồ uống, sự điên cuồng của đám đông, adrenaline tiết ra từ môn túc cầu kỳ diệu, ai cũng nhanh chóng kiếm cho mình một người nào đó để trêu ghẹo, để đẩy đưa.

Trong các sân vận động, từng nhóm các chàng trai cổ động viên đến từ các quốc gia khác nhau tìm mọi cách được chụp hình với các cô gái, rồi họ ngợi khen lẫn nhau, rồi xin số điện thoại. Biết đầu từ đó, một tình yêu mùa hè sẽ diễn ra không chừng.

Ngay cả ở trong khu vực báo chí, nơi nhưng nhà báo đến từ mọi nơi trên thế giới đang căng mình đưa tin về giải bóng đá thế giới 4 năm mới diễn ra 1 lần, cũng thoáng thấy một vài cái nháy mắt, vài lời mời mọc.

Sự lãng mạn của World Cup

Mà đâu phải chỉ có phụ nữ Nga mới trở nên quyến rũ như thế trong những ngày World Cup. Các cô gái Mexico nóng bỏng, những người đẹp Argentina quyến rũ, dường như ai cũng đẹp lên và không thể bớt đỏm dáng khi tụ hội.

Chính tôi cũng thấy tận mắt một nhân viên an ninh của sân Spartak nở một nụ cười tươi hết cỡ khi đứng nói chuyện với một cô gái đang hỏi đường. Từ bến tàu điện ngầm, trên xe điện, các tuyến xe bus, những ánh nhìn, nụ cười, lời khen ngợi cứ thế tuôn trào không thể kiếm soát.

Hay chiều nay, khi đi ngang Nhà thờ hải quân St Nicholas, tôi nghe thấy một anh chàng người Anh nói bằng giọng Ăng-lê đặc sệt: "Anna, em hãy đến đây nhanh lên, anh cần em". Có lẽ anh ấy cần cô gái kia đến thật. Làm sao có thể không cần một người ở bên trong cái lành lạnh giao mùa này của Saint Petersburg cơ chứ?

Các anh chàng Brazil tươi cười khi một cô gái Nga xinh đẹp đi ngang qua. Ảnh: Ngân Giang.

Ngày thứ ba ở thành Saint, cả ba ngày đều lâm râm lúc mưa, lúc nắng, mọi thứ xung quanh cái gì cũng ẩm ướt và sũng nước. Nhưng tôi sẽ chẳng ước đổi lấy những ngày nắng đẹp. Nước Nga trong mưa có cái gì đó lãng mạn vô cùng.

Là khi tôi thấy một cô gái người bản xứ có đôi mắt xanh lá trong veo, đang nói tiếng Anh bằng giong "Kh" quen thuộc (Người Nga không thể nói được chữ H, âm H trong tiếng Nga đọc là Kh) với một anh chàng mặc chiếc áo thi đấu của đội tuyển Thụy Điển. Cô gái Slavo và chàng trai Bắc Âu thong thả bước cạnh nhau dưới cùng một chiếc ô dọc bờ sông.

Cái quyến rũ ấy chính là cảm giác người với người đang đến gần, xích lại gần nhau. Cùng với màn mưa, sự lãng mạn được cô đọng, đằm thắm và thật thà có thể sờ thấy được.

Khi không có những trận cầu nóng bỏng quen thuộc của một kỳ World Cup, người ta biết làm gì đây, ngoài việc tận hưởng một chút, thả lỏng một chút, mở lòng ra một chút để kết bạn, để làm quen, để tán tỉnh. Khi không nói chuyện bóng đá thì mình nói chuyện tình yêu.

Và vì đang ở trong màn không khí ấy, tôi cũng thấy mình cười tươi hơn, chăm chút áo quần hơn, và biết đâu, lại may mắn có một cuộc hẹn không chừng.

Tác giả: Ngân Giang (từ Saint Petersburg)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP