Cuộc sống

Tình yêu "lay động đất trời" của người vợ bán tóc cứu chồng bị ung thư

Câu chuyện của chị Loan ở Tuyên Quang, người phụ nữ vất vả, bán cả tóc của mình để chữa bệnh ung thư não cho chồng của mình đã khiến nhiều người rơi nước mắt.


Video thuộc bản quyền VTV

Chị Loan (thôn Tiến Vũ, xã An Tường, TP Tuyên Quang) tưởng sẽ được hưởng trọn hạnh phúc với anh Việt, một người chồng chăm chỉ, chịu khó, thương vợ thương con, nhưng cuộc sống đã không được như ước nguyện. Số phận run rẩy chị tới khó khăn gian khổ khi chị phát hiện căn bệnh ung thư não của chồng. Khóc hết nước mắt, đau khổ vì không có tiền chạy chữa cho chồng, chị đã phải vật lộn kiếm cơm từng bữa qua ngày.

Cách đây 2 năm, các bác sĩ phát hiện trong não của anh Việt có 3 khối u ác. Tin đó khiến chị và gia đình vô cùng sốc. Các bác sĩ dù đã phẫu thuật lấy khối u và liên tục xạ trị cho anh, nhưng não anh đã bị teo lại và thường xuyên bị hành hạ bởi những cơn co giật. Chị và cô con gái nhỏ phải thay nhau chăm sóc anh.
Chị Loan xúc động tâm sự (Ảnh cắt từ clip)

Nhìn hoàn cảnh của chị, ai cũng xót xa. May nhờ có bà con hàng xóm hết lòng giúp đỡ, có gì cho nấy, nên chị cũng đã có thêm nghị lực. Chị kể, ai có gì cho chị cũng xin, dù là quả trứng, tí nước mắm, để hai mẹ con vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Trước đây, chị Loan là người có mái tóc dài rất đẹp nhưng vì bệnh của anh, chị đã bán đi để nuôi chồng. Đến bây giờ, anh Việt vẫn đang nằm đó, bị căn bệnh quái ác hành hạ, chị chẳng còn gì để bán ngoài mái tóc của con gái.

Nhìn hoàn cảnh của chị, ai cũng xót thương. Người đàn bà kiên cường, nghị lực, hết lòng vì chồng vì con khiến ai cũng cảm động. Không có gì đáng trân quý hơn thế!

Tác giả bài viết: TT/ khai thác từ VTV

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP