Trong nước

Tỉnh ủy Nghệ An thay hàng loạt chai nhựa ở các phòng họp

Thay vì sử dụng các loại nước đóng trong chai nhựa như trước đây, bắt đầu từ tháng 8, Văn phòng Tỉnh ủy trang bị đồng loạt chai đựng nước bằng thủy tinh phục vụ các hoạt động hội họp.

Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An đã trang bị đồng loạt chai đựng nước bằng thủy tinh thay cho chai nhựa. Ảnh: Quốc Sơn

Thực hiện phong trào chống rác thải nhựa do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức và lời kêu gọi "nói không với rác thải nhựa" của Thủ tướng Chính phủ, từ đầu tháng 8 đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An đã triển khai với nhiều việc làm cụ thể thiết thực.

Tất cả các cuộc họp tại Tỉnh ủy Nghệ An đều sử dụng chai đựng nước bằng thủy tinh phục vụ đại biểu. Ảnh: Quốc Sơn

Thay vì sử dụng các loại nước đóng trong chai nhựa như trước đây, bắt đầu từ tháng 8, Văn phòng Tỉnh ủy trang bị đồng loạt chai đựng nước bằng thủy tinh. Đây là nước đã được đun sôi và xử qua hệ thống máy lọc. Trước đây, chai nhựa chỉ sử dụng một lần thì nay chai thủy tinh được dùng dài hạn. Điều này vừa tiết kiệm kinh phí, vừa tránh được việc xả rác thải nhựa ra môi trường.

Từ khi triển khai đến nay, tất cả các hoạt động hội họp diễn ra tại Tỉnh ủy Nghệ An đều sử dụng chai đựng nước bằng thủy tinh. Văn phòng Tỉnh ủy cũng khuyến khích các đại biểu, cán bộ, nhân viên tự trang bị dụng cụ đựng nước cá nhân nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế đến mức thấp nhấp sử dụng các loại gây hại như: nhựa, nilon…

Trước đó, ngày 26/8, tại cuộc họp của UBND tỉnh Nghệ An nhằm chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật “Bến Thủy anh hùng” sẽ diễn ra vào tối 8/9, lãnh đạo UBND tỉnh nêu quyết tâm sẽ không sử dụng chai đựng nước bằng nhựa tại sự kiện thu hút khoảng 5.000 người này. Đây cũng là động thái cho thấy tỉnh Nghệ An quyết tâm nói không với rác thải nhựa.

Tác giả: Quốc Sơn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP