Trong nước

Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu báo cáo vụ mượn xe Range Rover

Liên quan đến việc UBND tỉnh Kiên Giang mượn ô tô Range Rover biển xanh 68A.001.43 của Công an tỉnh Kiên Giang, bên lề kỳ họp Quốc hội sáng 8/11, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Tỉnh ủy Kiên Giang đã chỉ đạo các cơ quan liên quan báo cáo, từ đó xem xét để có định hướng chỉ đạo, đảm bảo việc quản lý, sử dụng tài sản theo đúng quy định.

Công an Kiên Giang: 'Xe Range Rover biển xanh là tang vật vụ buôn lậu'
Phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang đi ôtô Range Rover biển xanh
Chiếc xe Ranger Rover được UBND tỉnh Kiên Giang mượn của Công an tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Dân Việt)

Theo ông Nguyễn Thanh Nghị, xe ô tô Range Rover BKS 68A.001.43 là xe thuộc dạng tịch thu của Công an tỉnh Kiên Giang.

Trước câu hỏi về việc Công an tỉnh Kiên Giang cho UBND tỉnh Kiên Giang mượn xe dạng tịch thu như vậy để sử dụng có đúng quy định hay không, Bí thư Nguyễn Thanh Nghị cho rằng cần phải chờ các cơ quan liên quan báo cáo.

“Tỉnh ủy Kiên Giang sẽ có định hướng chỉ đạo để xử lý việc này sau khi có báo cáo cụ thể từ các cơ quan có liên quan”- ông Nghị nói.

Trong khi đó, đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Sáu - nguyên Chánh tòa Hình sự TAND TPHCM phân tích, nếu tịch thu thì sẽ thành tài sản của Nhà nước và Nhà nước sau đó có thể tính đến việc phát mãi, lấy tiền nộp vào Ngân sách Nhà nước.

“UBND tỉnh Kiên Giang mượn xe Range Rover dạng tịch thu nhưng nếu xe đã thuộc thẩm quyền sử dụng của cơ quan công an rồi thì việc họ cho một tổ chức, cá nhân nào đó trong cơ quan Nhà nước như Tỉnh ủy, UBND tỉnh để đi công tác, công việc là việc bình thường”- ông Sáu nói.

Theo ông Sáu, xe của cơ quan này chuyển cho cơ quan kia mượn làm một công việc, trong thời gian nhất định nhưng rạch ròi, minh bạch thì không vấn đề gì. “Nhưng nếu lấy xe công cho cá nhân mượn với mục đích riêng tư thì không được. Ở đây, nếu nguyên tắc quá thì không khéo cũng xơ cứng, lỡ việc nhưng mà tùy tiện quá cũng không được”- vị đại biểu Quốc hội TPHCM nhìn nhận.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Tô Văn Dân - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho hay, sẽ xin ý kiến lãnh đạo để trả xe về cho Công an tỉnh Kiên Giang. Nếu trả về phía Công an tỉnh Kiên Giang thì việc đi lại của lãnh đạo tỉnh cũng như của cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang sẽ gặp nhiều khó khăn do nhu cầu đi công tác nhiều.

“Theo quy định hiện nay thì UBND tỉnh rất khó khăn trong việc đi lại, nếu đi xe bên ngoài thì không đảm bảo. Xin ý kiến thêm là mặc dù thấy hiệu chiếc ô tô Range Rover sang nhưng đã xuống cấp và nhiều lần đi sửa”- ông Dân nói.

Tác giả bài viết: Thế Kha

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP