Thể thao

Tính toán của HLV Park Hang Seo trước cuộc đấu với Saudi Arabia

Đội tuyển Việt Nam bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 2/9. HLV Park sẽ phải tính toán kỹ lưỡng về mục tiêu thiết thực của đội nhà.

Saudi Arabia là đội bóng có đẳng cấp cao hơn hẳn đội tuyển Việt Nam, với ba lần vô địch châu Á (1984, 1988 và 1996), cùng 5 lần vào đến vòng chung kết (VCK) World Cup (1994, 1998, 2002, 2006 và 2018).

Riêng năm 1994, đội bóng xứ Ả rập giành quyền vào đến vòng knock-out của kỳ World Cup được tổ chức tại Mỹ.

Tức là về mặt kinh nghiệm, các cầu thủ Saudi Arabia cũng dày dặn hơn hẳn đội tuyển Việt Nam. Ngoài chuyện chưa bao giờ góp mặt ở VCK, thì vòng loại World Cup 2022 cũng chỉ mới là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại cuối cùng giải vô địch bóng thế giới.

Đội tuyển Việt Nam không gặp bất cứ áp lực nào về mặt thành tích trước khi bước vào chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vả lại, Saudi Arabia vừa dự Olympic Tokyo 2020, với phần đông cầu thủ có thể góp mặt tại vòng loại World Cup sắp diễn ra, càng giúp cho đội bóng này thêm thiện chiến.

Chưa hết, Saudi Arabia còn có lợi thế là giải vô địch quốc nội của họ vẫn đang thi đấu, trong khi giải trong nước của bóng đá Việt Nam đã tạm dừng vì dịch Covid-19, nên về mặt phong độ, cầu thủ Saudi Arabia cũng có lợi hơn.

Chính vì thế, ngay đến VFF trong chuyến thăm đội tuyển Việt Nam hôm 7/8 vừa qua cũng không đặt chỉ tiêu quá cao cho đội bóng của HLV Park Hang Seo, nhất là khi chúng ta phải thi đấu trên sân của Saudi Arabia.

Mục tiêu mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đặt ra cho đội tuyển không phải là kết quả hay tỷ số, mà là giữ được tâm thế của bóng đá Việt Nam, chứng minh được rằng chúng ta vào đến giai đoạn này của vòng loại World Cup, không phải bằng sự may mắn, mà đến từ nỗ lực cũng như thể hiện sự vươn lên của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.

Nhiều cầu thủ Saudi Arabia vừa tham dự Olympic Tokyo 2020 sẽ xuất hiện tại vòng loại World Cup.

Phó chủ tịch (PCT) VFF Trần Quốc Tuấn, khi đến động viên các thành viên trong đội vào ngày 7/8 nói trên, thể hiện quan điểm: "Toàn đội phải tập trung tối đa, đồng tâm hiệp lực để có sự chuẩn bị thật tốt và phấn đấu bước vào vòng loại cuối World Cup 2022 với tâm thế và sự tự tin là một trong 12 đội tuyển xuất sắc của châu lục".

"Trong đó, trước mắt là thi đấu tốt các trận đấu gặp Saudi Arabia trên sân đối phương vào ngày 2/9 và trận đấu gặp Australia trên sân nhà vào ngày 7/9 tới" - PCT VFF Trần Quốc Tuấn cho biết thêm.

Việc bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Saudi Arabia khiến giới bóng đá nhìn chung không khó đoán thế trận lép về thuộc về đội tuyển Việt Nam. Nhưng ngược lại, chúng ta lại có lợi là không chịu bất kỳ sức ép nào cả, kể cả sức ép về mặt điểm số.

Đội tuyển Việt Nam cũng không phải băn khoăn trong việc lựa chọn lối chơi trước Saudi Arabia, vì thi đấu với đối thủ mạnh hơn, ngay trên sân của họ, lối chơi mà HLV Park Hang Seo sẽ áp dụng đương nhiên là phòng ngự phản công.

Trong bối cảnh đó thì đội tuyển chỉ cần không để mất thế trận quá dễ, đồng thời không để thua quá cách biệt trước đối thủ có trình độ thuộc hàng cao nhất châu Á đã là đạt yêu cầu. Nên các tuyển thủ Việt Nam hiện thời cứ việc yên tâm chuẩn bị, thoải mái về tinh thần trước trận đấu với Saudi Arabia.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.


Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP