Thế giới

Tình tiết mới trong vụ xả súng ở Texas

Các nhà điều tra cho biết cảnh sát khu học chính không có mặt khi nghi phạm xả súng xông vào trường tiểu học Robb ở Texas, trái với những báo cáo trước đó.

"Có thông tin cho rằng một sĩ quan cảnh sát trong học khu đã đối đầu với nghi phạm khi người này đến. Điều này là không chính xác”, CNN dẫn lời Victor Escalon, Giám đốc khu vực Nam Texas của Sở An toàn Công cộng bang.

“Ban đầu, người này bước vào trường mà không bị cản trở", ông nói thêm. “4 phút sau, cơ quan thực thi pháp luật tới hiện trường”.

Bên cạnh đó, ông cho biết ngôi trường dường như không khóa khi tay súng xông vào.

Trong khi đó, báo Wall Street Journal cho biết cư dân địa phương đang phẫn nộ về cách xử lý của cảnh sát trong vụ xả súng sau khi giới chức trách công bố thông tin mới cho thấy tay súng đã nổ súng 12 phút ở ngoài trước khi xông vào trường gây án.

Ông Escalon nói rằng nghi phạm Salvador Ramos ở bên ngoài trường tiểu học Robb và nổ súng khoảng 12 phút trước khi vào trường và sát hại 19 học sinh cùng 2 giáo viên trong lớp học.

Theo mốc thời gian sơ bộ do các quan chức thực thi pháp luật Texas tổng hợp, hầu hết, hoặc có thể là tất cả, 19 trẻ em và hai giáo viên đã thiệt mạng ngay trong những phút đầu tiên khi tay súng tiến vào trường.

Người thân của một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại buổi lễ cầu nguyện ở Uvalde, Texas ngày 25/5. Ảnh: AP.

Cảnh sát không có mặt tại trường học vào thời điểm này mà đang ở trong một chiếc ôtô gần đó, New York Times đưa tin. Họ lao đến hiện trường sau khi có cuộc gọi đầu tiên đến 911 về một tay súng gần trường học vào khoảng 11h30 sáng 24/5 (theo giờ địa phương).

Khi cảnh sát đến trường, tay súng đã đến gần, bắt đầu nổ súng.

Trong vòng vài phút, những viên cảnh sát khác cũng đến nơi. Hai sĩ quan của sở cảnh sát Uvalde tiến vào trường, giữa lúc tay súng đã đi vào bên trong hai phòng học liền kề và nổ súng.

Hai sĩ quan sau đó đã cố gắng xông vào lớp học và bị bắn. Tại thời điểm đó, họ lùi lại khi vụ nổ súng tiếp tục diễn ra bên trong lớp học.

Nghi phạm tiếp tục bắn xuyên tường và cửa khi cơ quan thực thi pháp luật bao vây bên ngoài lớp học.

Chính trong những phút đó, các quan chức thực thi pháp luật tin rằng tay súng đã giết nhiều trẻ em bên trong các lớp học liền kề. Có tiếng súng lẻ tẻ từ nghi phạm cho đến khi một nhóm đặc vụ đến và bắn chết người này vào khoảng 13h.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP