Trong tỉnh

Tỉnh táo trước tin giả MXH về anh sửa xe quê Nghệ An liên quan Covid-19

Sau khi trở về quê, nam thanh niên ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã tự giác đến Trạm y tế xã để khai báo y tế. Tuy nhiên, có thông tin thất thiệt về dịch Covid-19 tại Thanh Chương được chia sẻ trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang và lo lắng.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook cũng như dư luận địa phương xôn xao về một trường hợp đi làm ở Hà Nội về quê ở xã Thanh Long, huyện Thanh Chương (Nghệ An) nghi tiếp xúc với tài xế D.Đ.P (lái xe của nữ bệnh nhân N.H.N dương tính với Covid-19 thứ 17).

Qua tìm hiểu của PV, trường hợp này là anh T.V.A. (SN 1998, trú tại xã Thanh Long, huyện Thanh Chương), hiện đang làm việc cho gara ô tô T.C, đóng trên đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.

Sau khi trở về quê, một số thông tin thất thiệt được chia sẻ trên mạng xã hội rằng trường hợp anh A. "nhiễm virus corona" khiến dư luận hết sức hoang mang và lo lắng.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 9/3, ông Phạm Ngọc Luân – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương (Nghệ An) xác nhận, anh T.V.A hiện đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ tại gia đình (do không trực tiếp tiếp xúc với lái xe D.Đ.P dương tính Covid-19 tại gara T.C).

Ông Luân thông tin, vào ngày 4/3, lái xe D.Đ.P có ghé gara T.C (trên đường Nguyễn Văn Linh, Hà Nội) để kiểm tra chiếc xe chở chị N.H.N (N17). Khi đến đây, lái xe P. có tiếp xúc với chủ gara và 2 nhân viên khác. Tuy nhiên, tại thời điểm này, anh A. không có mặt ở gara. Sau đó, lái xe P. tiếp tục đưa xe đến một gara trên đường Phạm Văn Đồng để sửa chữa.

Sáng 5/3, anh A. vẫn đến gara bình thường, đến khoảng 14h chiều cùng ngày, anh A. đi xe máy ra Bến xe Nước Ngầm rồi bắt xe khách về quê có việc gia đình.

Sau khi về quê và có thông tin cơ quan chức năng yêu cầu cách ly 3 trường hợp ở gara T.C (do lái xe P. được xác định dương tính với Covid-19), anh A. đã đến Trạm Y tế xã Thanh Long để kiểm tra, khai báo y tế rõ ràng.

Bà Trần Thị Hằng – Bí thư Đảng ủy xã Thanh Long (huyện Thanh Chương) cho biết thêm, trường hợp công dân T.V.A sau khi trở về từ Hà Nội đã được kiểm tra y tế, cách ly tại nhà từ sáng 8/3, sức khỏe của anh A. đang bình thường.

Được biết, các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của anh A. để đưa đi xét nghiệm. Riêng các trường hợp làm việc ở gara T.C (Hà Nội) bước đầu đều đã có kết âm tính với virus Covid-19

Tác giả: Bảo Trâm

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP