Cộng đồng mạng

'Tình nghèo có nhau' của hai cha con bán kẹo kéo

Vận chiếc áo dài đã cũ, phai màu, cô bé có dáng người nhỏ nhắn song ca cùng cha ca khúc "Tình nghèo có nhau" trên đường phố Vĩnh Long, khiến nhiều người xúc động.

Bên chiếc xe ba bánh cũ, hai cha con bán kẹo kéo cất cao giọng hát mộc mạc thể hiện ca khúc Tình nghèo có nhau như thay nỗi ưu tư trong lòng. Chỉ khác một điều "tình nghèo" ở đây là tình cha con sâu nặng.

Phần trình diễn nhận được sự cổ vũ và những tràng pháo tay không ngớt của người xung quanh. Một khán giả tên Diệu Mai (Vĩnh Long) ghi lại khoảnh khắc xúc động và chia sẻ lên Facebook.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, clip nhanh chóng thu hút 1,2 triệu lượt xem, hơn 20.000 like (thích), gần 23.000 chia sẻ cùng hơn 3.000 bình luận.

Hai cha con hát rong bài 'Tình nghèo có nhau': Phần thể hiện ca khúc "Tình nghèo có nhau" của hai cha con bán kẹo kéo trên đường phố Vĩnh Long khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Đa số dân mạng yêu mến giọng hát ngọt ngào của hai nhân vật chính trong đoạn video, đồng thời tỏ ra tiếc nuối cho khả năng ca hát của bé gái.

“Giữa dòng đời tấp nập, hai cha con mưu sinh bằng tiếng hát. Lời con cất lên như ưu tư của người cha, như mơ ước của bé”, thành viên Thiên Kim xúc động.

Tài khoản Nguyễn Thúy khen ngợi giọng hát cao, trong trẻo của cô bé hát rong và tin rằng em sẽ tỏa sáng nếu tham gia cuộc thi âm nhạc.

Trần Thịnh (sinh viên, Long An) cho hay anh từng được nghe hai cha con trong clip hát ngoài đời. Điều anh ấn tượng ở cô bé là giọng hát tình cảm và sự lễ phép khi trò chuyện với mọi người.

Nam sinh cũng cho biết qua hành động, cử chỉ chăm sóc, giúp đỡ người cha có đôi chân không lành lặn, anh thấy cô bé Ngọc Tiên là người con rất hiếu thảo.

Chia sẻ với Zing.vn, Diệu Mai - người đăng tải clip lên mạng - tâm sự khoảnh khắc xúc động được cô ghi lại ở chợ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long hôm 10/11 vừa qua.

Hai cha con hát rong tại chợ Vũng Liêm (Vĩnh Long) khiến nhiều người xúc động.

"Khi hai cha con cất giọng, cả khu chợ Vũng Liêm như lặng đi. Giọng hát ngọt ngào như chạm vào trái tim mọi người. Họ trò chuyện cũng rất khiêm tốn, nhã nhặn", Diệu Mai nhớ lại.

Theo cô gái quay clip, hai cha con quê ở Vĩnh Long. Hàng ngày, người cha lái xe máy tự chế cùng con đi hát rong, bán kẹo kéo ở miền Tây.

Bé gái tên Võ Ngọc Tiên (10 tuổi) là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Dưới Ngọc Tiên còn hai em trai đang tuổi ăn học. Cô bé sáng đi học, chiều theo cha mưu sinh trên đường.

Diệu Mai cho biết thêm cha của Tiên khoảng hơn 30 tuổi, chân bị teo nhỏ bẩm sinh. Năm 11 tuổi, anh bị tai nạn phải cắt bỏ chân trái.

"Xe kẹo kéo là thu nhập chính của gia đình Ngọc Tiên đã 7-8 năm nay. Tôi thật sự xúc động khi nghe bé tâm sự nhiều hôm hai cha con đi bán tới tận 1h sáng mới về tới nhà", người đăng tải clip nói.

Diệu Mai tiết lộ nhiều người xem clip nhận ra bé Ngọc Tiên từng tham gia một cuộc thi hát trên truyền hình, song không tiến xa vì chưa đủ tự tin thể hiện hết mình. Cô cũng mong cuộc sống của gia đình Ngọc Tiên bớt nhọc nhằn, vất vả để em có cơ hội biến ước mơ làm ca sĩ thành hiện thực.

Bé Ngọc Tiên rất đam mê ca hát và ước mơ trở thành ca sĩ trong tương lai.

Tác giả bài viết: Thu Thảo - Ảnh và Clip: Diệu Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP