Xe

Tính năng tự lái của Tesla cứu sống sản phụ

Tính năng này đã giúp một cặp vợ chồng tại Mỹ hạ sinh thành công trên băng ghế hành khách của chiếc Tesla.

Tính năng tự lái là một trong những công nghệ nổi bật trên những mẫu xe Tesla. Tuy vậy, tính năng này đã bị nhiều người dùng lạm dụng, dẫn đến việc không tập trung trong việc lái xe và dễ gây ra tai nạn.

Thậm chí, lỗi phần mềm cũng khiến tính năng tự lái hoạt động không trơn tru. Vào tháng 11 vừa qua, hãng xe Mỹ đã quyết định triệu hồi khoảng 11.704 xe sau khi xác định rằng tính năng tự lái có thể khiến hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) hoạt động sai.

Tuy nhiên, tính năng này lại phát huy hiệu quả xuất sắc vào những thời điểm then chốt, điển hình trong việc cứu sống thành công một lái xe đang say rượu khỏi nguy cơ đe dọa tính mạng của chính anh ta và những người khác đang tham gia giao thông.

Mới đây, một cặp vợ chồng đến từ bang Pennsylvania, Mỹ cho biết tính năng này đã giúp họ hạ sinh thành công một bé gái, Maeve Lily Sherry, trên băng ghế hành khách của chiếc Tesla Model 3.

Gia đình Keating Sherry và Yiran Sherry. Ảnh: CarBuzz.

Chủ nhân của chiếc Model 3 này là Yiran Sherry và Keating Sherry. Một buổi sáng vào tháng 9, Yiran Sherry bắt đầu trải qua những cơn co thắt. Cô bị vỡ nước ối và Keating Sherry đưa cả gia đình, bao gồm cả cậu con trai ba tuổi Rafa Sherry đến bệnh viện trên chiếc Tesla. Vì bị vỡ nước ối ngay trước khi lên xe, điều cần thiết lúc đó là đưa Yiran Sherry đến bệnh viện càng nhanh càng tốt.

Tesla Model 3. Ảnh: CarBuzz.

Tuy vậy, điều này trở nên khó khăn hơn bao giờ hết vì tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm. Để hỗ trợ vợ tốt hơn trong khi vẫn giữ cho xe di chuyển đến bệnh viện, Keating Sherry đã bật tính năng tự lái. Khi đó, anh lái xe bằng một tay và cố gắng hỗ trợ người vợ đang trong quá trình chuyển dạ và để tính năng tự lái đảm nhiệm phần còn lại.

Tính năng tự lái đã giúp cặp vợ chồng này hạ sinh thành công trên băng ghế hành khách của chiếc Tesla. Ảnh: CarBuzz.

Thời gian di chuyển đến bệnh viện chỉ mất 20 phút, nhưng cô con gái Maeve Lily Sherry đã được hạ sinh thành công trên băng ghế sau của chiếc Model 3 trước khi cặp vợ chồng đến bệnh viện. Các nhân viên y tế nhanh chóng xuất hiện và cắt dây rốn bé. Khá may mắn khi chiếc Model 3 của cặp đôi này sở hữu nội thất màu đen, khiến việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn sau đó.

"Cảm ơn các kỹ sư của Tesla vì tính năng tự lái tuyệt vời", Keating Sherry chia sẻ với tờ People. Maeve Lily Sherry cũng được các nhân viên tại bệnh viện đặt biệt danh là "Em bé Tesla".

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: tự lái ,Tesla ,tính năng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP