Số hóa

Tính năng hẹn hò cho dân FA trên Facebook sẽ hoạt động như thế nào?

Nền tảng hẹn hò trên Facebook sẽ không có quảng cáo, có tính năng nhắn tin không cho gửi hình ảnh và video.

Một trong những bất ngờ thú vị nhất Mark Zuckerberg tiết lộ trên sân khấu sự kiện F8 năm nay là việc mạng xã hội này sẽ ra mắt tính năng hỗ trợ hẹn hò cho người dùng. “Tính năng này liên quan đến những mối quan hệ thật sự và dài hạn, không chỉ là những mối quan hệ đến rồi đi,” Mark Zuckerberg chia sẻ khi giới thiệu về tính năng.

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về tính năng hẹn hò mới Facebook sẽ bắt đầu thử nghiệm trong một vài tháng tới.

Tôi có thể dùng tài khoản Facebook hiện tại của mình để bắt đầu hẹn hò không?

Không hoàn toàn như vậy. Tính năng này yêu cầu người dùng quan tâm tạo một tài khoản hẹn hò riêng và tách biệt. Dù vậy, bạn sẽ truy xuất vào tài khoản hẹn hò mới này thông qua tài khoản Facebook hiện có của mình. Cũng cần lưu ý rằng các “ứng viên” hẹn hò của bạn sẽ chỉ thấy được tài khoản hẹn hò thay vì tài khoản Facebook bình thường của bạn. Theo một người phát ngôn của công ty, Facebook hiện chưa có kế hoạch tách tính năng này thành một ứng dụng độc lập.

Người dùng sẽ được ghép đôi như thế nào?

Facebook sẽ đưa ra gợi ý dựa trên mối quan tâm, sở thích và một số dữ liệu khác, ví dụ như địa điểm, tuy nhiên bạn cũng có thể tìm thấy những “ứng viên” hẹn hò khác bằng cách “mở khoá” (unlock) các nhóm hoặc sự kiện trên Facebook. Điều này cho phép bạn kết nối với những người còn độc thân khác cũng vừa “mở khoá” các sự kiện tương tự. Nhìn chung, cơ chế hoạt động của việc ghép cặp vẫn là dựa trên mối quan tâm chung.

Tính năng nhắn tin hoạt động như thế nào?

Facebook sẽ xây dựng một trải nghiệm nhắn tin riêng cho tính năng hẹn hò - theo đó, nó sẽ không đưa bạn hoặc người kia đến Messenger hay WhatsApp, trừ khi cả hai người đồng ý trao đổi số điện thoại hoặc tên tài khoản. Một trong hai người có thể gửi tin nhắn trước, tuy nhiên việc nhắn tin sẽ chỉ được tiếp tục cho đến khi đối phương trả lời.

Facebook cho biết tính năng nhắn tin sẽ chỉ khả dụng với nội dung tin nhắn văn bản, không hỗ trợ video hay hình ảnh. Điều này có thể là để đảm bảo các nội dung được gửi đi không có các nội dung bẩn, thiếu lành mạnh.

Ai là người phát triển tính năng này?

Facebook không tiết lộ thông tin này cụ thể. Tính năng hẹn hò được phát triển bởi nhóm trang cá nhân của Facebook. Nhóm này được điều hành bởi Will Cathcart, Phó Chủ tịch mảng sản phẩm của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Ông là một nhân viên kì cựu của Facebook từ năm 2008 sau khi rời Google.

Tính năng này sẽ ra mắt khi nào?

Hiện Facebook chưa có kế hoạch cụ thể về thời gian tính năng hẹn hò chính thức tới tay người dùng. Tuy nhiên, Facebook hy vọng có thể bắt đầu thử nghiệm nó trong một vài tháng tới. Việc thử nghiệm này sẽ quyết định thời điểm nó được cập nhật rộng rãi hơn.

Tính năng hẹn hò có miễn phí không?

Tính năng hẹn hò sẽ miễn phí. Facebook cũng lên kế hoạch không chạy quảng cáo trên các tài khoản hẹn hò của người dùng và không dùng dữ liệu, hành vi liên quan đến những tài khoản này để chạy quảng cáo trên các nền tảng khác của Facebook.

Tác giả: T. Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: dân FA ,Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP