Xã hội

Tình hình sức khỏe của bé gái rơi từ tầng 12A chung cư ở Hà Nội: Đã cười đùa, nói chuyện, có thể hôm nay ra viện

Theo bác sĩ Giang, hiện bé H. ăn được, ngủ được, không cần phải tiêm giảm đau và khớp háng đã được bó bột cố định.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư ở Nguyễn Huy Tưởng, trao đổi với Báo Tuổi Trẻ vào tối 3/3, bác sĩ Lê Giang - khoa chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Nhi trung ương - cho biết hiện sức khỏe cháu N.P.H. đã ổn định.

Theo bác sĩ Giang, hiện bé H. ăn được, ngủ được, không cần phải tiêm giảm đau và khớp háng đã được bó bột cố định.

"Trong tổn thương bé H. có bị một chút xẹp ở thùy dưới phổi, tuy nhiên hiện tại bé không còn khó thở, tỉnh táo, không nôn, tiếp xúc rất tốt. Bé đã có thể cười đùa, nói chuyện bình thường với mọi người. Ngày mai tôi sẽ khám lại cho bé một lần nữa và có khả năng cho bé ra viện", bác sĩ Giang thông tin trên báo này.

Các bác sĩ thăm khám cho cháu bé tại Phòng Cấp cứu - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 28/2, bé N.P.H. ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A.

Lúc này, một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (thường trú xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) đang đứng gần đó phát hiện sự việc đã nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé H. khi bé rơi xuống.

Sau đó, cháu bé được đưa tới bệnh viện cấp cứu với kết quả chụp X-quang xương trật khớp háng bên phải (các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời).

Kết quả Siêu âm, chụp Xquang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Ngay trong ngày 1/3 và 2/3, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vì đã có hành động dũng cảm cứu cháu bé 3 tuổi tại tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

(Tổng hợp)

Tác giả: Minh Huyền

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP