Đẹp

Tinh dầu giúp khắc phục tình trạng tóc khô

Các loại tinh dầu dưới đây giúp bạn khắc phục tình trạng khô tóc vô cùng hiệu quả.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu giúp bạn khắc phục tình trạng khô tóc hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Ngoài việc cung cấp độ ẩm cho da đầu, tinh dầu hương thảo còn giúp loại bỏ gàu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Do đó, nếu tóc bị khô và xuất hiện dầu, có thể sử dụng tinh dầu hương thảo để khắc phục.

Tinh dầu gỗ đàn hương

Khi phần đuôi tóc xơ và khô cứng có thể sử dụng tinh dầu gỗ đàn hương để khắc phục. Hơn nữa, tinh dầu gỗ đàn hương còn làm dịu mẩn đỏ và nuôi dưỡng da đầu từ sâu bên trong. Đồng thời tinh dầu đàn hương khi bôi lên tóc còn lưu lại hương thơm khó phai trong nhiều giờ.

Tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong. Ngoài ra, do chứa nhiều chất dinh dưỡng, tinh dầu phong lữ còn khắc phục tình trạng khô tóc, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Tinh dầu hoa oải hương

Dầu chiết xuất từ hoa oải hương giúp tăng tốc độ phát triển của tóc. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng: Dầu hoa oải hương giúp lông ở chuột mọc nhanh hơn.

Tinh dầu hoa oải hương được chưng cất bằng hơi nước. Nó giúp hương thơm và đặc tính kháng khuẩn của sản phẩm không bị mất đi.

Nhờ đó, mà sử dụng tinh dầu hoa oải hương sẽ giúp tóc bạn thơm lâu. Làm sạch các sợi tóc và nang tóc, và làm dịu da đầu.

Tinh dầu dưỡng tóc từ gỗ tuyết tùng

Giống với các loại tinh dầu dưỡng tóc khác. Dầu gỗ tuyết tùng có tác dụng đặc biệt đối với tự phát triển của tóc và giảm rụng tóc từng mảng.

Nó giúp kích thích da đầu, tăng tuần hoàn máu làm giảm tình trạng da đầu khô hoặc bong tróc và gãy tóc.

Theo một số nghiên cứu, Dầu tuyết tùng có khả năng kháng vi khuẩn và nấm. Nhờ đó điều trị tình trạng gàu, rụng tóc.

Tuy nhiều công dụng, nhưng bạn khó có thể mua được dầu tuyết tùng tại các của hàng. Đây nguyên nhân khiến loại dầu dưỡng tóc này không được nhiều chị em biết tới.

Tinh dầu dừa dưỡng tóc

Tinh dầu dừa có khả năng làm mềm tóc, cân bầng da đầu, trừ gàu giúp tóc dày, chắc khỏe. Đặc biệt, đây là sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc có thể phục hồi mái tóc hư tổn. Hạn chế tình trạng rụng tóc, bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc của bạn.

Các bà mẹ sau sinh, mái tóc thường bị khô, bị xơ chỉ cần massage nhẹ mái tóc và da đầu bằng tinh dầu dừa để lấy lại vẻ mềm mượt.

Ngoài ra, tinh dầu dừa còn có tác dụng kích thích mọc tóc, giải quyết vấn đề da đầu bị khô. Bạn có thể kết hợp với các tinh dầu thiên nhiên khác để cung cấp dưỡng chất cho mái tóc.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP