Cuộc sống

Tình cũ đòi nối lại tình xưa với chồng, vợ lịch sự hẹn gặp và nói một lời khiến cô ta từ bỏ ý định

Đức bỗng có những tối về muộn, cô hỏi đi đâu, anh chỉ lảng lảng rằng đi gặp đối tác. Nhưng An thừa biết, Đức nói dối. Điều cô lo sợ đang xảy ra.

Khi An lấy được Đức, ai cũng bảo số cô sướng. Đức đã 30 tuổi, đang ở cái tuổi chín của sự nghiệp và tính cách, giàu có lại tài giỏi. An cũng thấy như vậy, suốt 24 năm trời, cô chưa gặp được người đàn ông nào hoàn hảo hơn Đức cả. Cô mỉm cười mãn nguyện vì sự may mắn của mình.

Thế nhưng, khi kết hôn được tầm 1 năm, mọi sự đang yên đang lành bỗng đâu cô người yêu cũ của Đức đi du học trở về.

Trước kia 2 người cũng từng có một thời yêu đương mặn nồng nhưng khi Tốt nghiệp đại học, cô ấy lại dứt khoát đòi chia tay rồi lên đường du học. Dù khi đó, Đức mù quáng nói sẽ đợi cô trở về nhưng Ly dứt khoát từ chối.

Cho tới khi anh gặp An và yêu cô, tình cảm khi xưa dần dần nguôi ngoai. An cảm nhận được sự chân thành của Đức vì anh cũng không ngần ngại chia sẻ với cô về tình cũ với lời lẽ tôn trọng. Nhưng anh vẫn chỉ bảo:

- Giờ trong lòng anh chỉ có em thôi, chuyện cũ cũng qua rồi coi như kỷ niệm đẹp. Sau này lỡ có gặp lại chắc cũng mỉm cười cho qua, anh không trách cô ấy.

(Ảnh minh họa)

An đương nhiên cũng cố gắng hết mình vì mối quan hệ này, vì cô cũng muốn mình phải tốt, thật khéo léo để đánh bật hoàn toàn người cũ trong lòng Đức.

Rồi yêu nhau 2 năm, An và Đức cũng kết hôn trong sự chúc phúc của tất cả mọi người. Mẹ Đức thì khỏi nói, mừng không kể xiết bởi cậu con trai cũng chẳng trẻ trung gì nữa.

Chồng yêu, mẹ chồng lại hiền, cuộc sống của An đúng là chẳng mấy sóng gió cho tới khi cô người yêu kia trở về.

Sau đó, Đức lao vào công việc, cô người yêu cũng bặt vô âm tín. Nghe nói, sau khi học thạc sĩ xong lại tiếp tục theo lên tiến sĩ rồi ở lại đó làm việc.

Thế mà thời gian gần đây, An bỗng nghe phong thanh rằng Ly đã trở về. Chả là, hôm ấy 2 vợ chồng tới nhà mẹ chồng ăn cơm, sau khi xong xuôi, An xuống bếp rửa bát, Đức ở trên nhà nói chuyện.

Mẹ anh có nhắc:

- Ly nó về rồi đấy, còn qua thăm mẹ. Mẹ đã mắng nó một trận rồi đuổi đi rồi. Nhưng mẹ nghĩ nó sẽ tiếp tục làm phiền cuộc sống con, liệu mà xử không tới tai cái An thì khổ.

An giật mình. Sau hôm đó, cô cũng chẳng đả động gì coi như chưa biết. Cô chỉ lẳng lặng quan sát thái độ của chồng. Đức bỗng có những tối về muộn, cô hỏi đi đâu, anh chỉ lảng lảng rằng đi gặp đối tác. Nhưng An thừa biết, Đức nói dối. Điều cô lo sợ đang xảy ra.

(Ảnh minh họa)

Nhưng một tối nọ, sau khi lại lừa An đi ra ngoài, Đức trở về nồng nặc hơi men. Sau khi đỡ cho anh ngủ say, An lôi điện thoại của Đức ra đọc tin nhắn. Cô sốc nặng khi phát hiện ả tình cũ kia liên tục lôi kéo, dụ dỗ Đức. Nhưng cô cũng hả lòng hả dạ khi Đức từ chối cô ta.

Nhưng An cũng tức lắm, biết thừa anh có vợ rồi mà cô ta còn dám ngang nhiên xen vào như thế. Cứ gạ gẫm kiểu thế, chẳng chóng thì tày Đức lại bị xiêu lòng mất thôi.

Ngẫm nghĩ, An dùng điện thoại Đức gọi, bên kia nhanh chóng bắt máy:

- Anh đã nghĩ kĩ rồi sao? Anh sẽ cho em một cơ hội sao?

- Đi cầu xin cơ hội từ người đàn ông có vợ như thế là không được đâu chị ạ.

Cô ta sững sờ, nhưng sau đó lại lớn tiếng thách thức An. Cô mặc cô ta, cuối cùng cô thản nhiên hẹn:

- Chị muốn tình cảm của Đức dành cho chị như thế nào, tối mai đến quán X, tôi sẽ cho chị thấy.

Tối đó, An không nói gì với Đức, chỉ bắt anh ăn mặc đẹp rồi cả hai vợ chồng tới địa điểm hẹn. Cả hai có vẻ rất bối rối khi gặp nhau, An thì cố tỏ ra bình thản chứ cô đang bốc hỏa, muốn lao vào ả mà hơn thua rồi. Cô nhẹ nhàng cất lời:

- Chồng em là người tốt, đương nhiên ai cũng muốn. Nhưng chị đã bỏ anh ấy đi khi mà anh ấy cần chị nhất, giờ anh ấy thành công chị muốn quay lại, hắt văng người đã ở bên anh ấy những tháng ngày gian khổ sao?

Em cũng sẽ hỏi anh Đức tương tự, nếu anh ấy lựa chọn chị, lúc đó thì đợi chúng em ly hôn xong hai người có thể danh chính ngôn thuận đến với nhau. Còn hiện giờ, em không muốn làm rùm beng mọi chuyện lên vì em tin rằng chị cũng là người có tự trọng. Dù chị còn yêu thì cũng nên bớt bớt lại tránh phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

(Ảnh minh họa)

Nghe xong những lời từ An và hành động nắm tay vợ thật chặt của Đức, chị ta đủ hiểu, tái mặt, lắp bắp mãi chẳng nói lên lời. Sau đó, An đứng dậy và không quên đặt một tờ tiền xuống, bảo chị ta:

- Em hẹn, em sẽ trả tiền. Chị ngồi lại sau thì dùng tiền này thanh toán nhé.

An nắm tay chồng rồi đi thẳng, trong lòng hả hê. Trở về nhà, Đức tha thiết xin lỗi vì đã khiến cô lo lắng, hứa sẽ chặn mọi liên lạc từ người yêu cũ. Đồng thời, anh cũng cảm ơn vợ không ngớt vì đã ứng xử lịch sự, văn minh.

Tác giả: Miss Mộng Mơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP