Trong tỉnh

Tỉnh chỉ đạo quyết liệt và sự im lặng khó hiểu từ phía chính quyền cấp dưới

Sau bài viết: “Nghệ An: Chính quyền phường và TP. Vinh có tiếp tay cho hành vi tẩu tán tài sản?”, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo giao UBND thành phố Vinh và Thanh tra tỉnh kiểm tra, làm rõ các nội dung liên quan trong đơn thư tố cáo của công dân, đồng thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/9/2017.

Cụ thể, nội dung trong đơn thư gửi báo chí và các cơ quan chức năng của ông Nguyễn Huy Chất và bà Trần Thị Thanh Nga nêu rõ: Tố cáo ông Nguyễn Hữu Đắc – Chủ tịch UBND phường Hưng Bình, ông Lê Quốc Tuấn – Giám đốc Văn phòng Đăng ký QSD đất và một số cán bộ Văn phòng Đăng ký QSD đất đã cấu kết với nhau để giúp ông Ngô Tiến Hưng và bà Nguyễn Thị Ngọc Anh tẩu tán tài sản là quyền sử dụng đất thửa đất số 38, tờ bản đồ số 38 thuộc phường Hưng Bình.

Ngoài ra, bà Nga yêu cầu phường Hưng Bình làm rõ đơn đề nghị tạm dừng các thủ tục giao dịch QSD đất và quyền sở hữu tài sản trên đất đối với thửa đất số 38 nói trên đề ngày 04/10/2016.

Theo đó, ông Nguyễn Huy Chất cũng yêu cầu thành phố Vinh làm rõ việc tiếp nhận và xử lý đơn đề ngày 10/01/2017 mà ông đã trực tiếp gửi lên Ban tiếp công dân thành phố về vấn đề trên.

Chính quyền TP Vinh vẫn đang loay hoay không biết xử lý ra sao đối với phiếu nhận đơn đề ngày 10/1/2017 của ông Nguyễn Huy Chất.

Thế nhưng, đã hơn một tháng trôi qua, sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An vẫn nằm yên trên giấy. UBND phường Hưng Bình phớt lờ văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, không làm rõ đơn thư của bà Nga bây giờ nằm ở đâu, giải quyết như thế nào?

Còn UBND thành phố Vinh thì vẫn đang loay hoay chưa biết xử lý thông tin và cách giải quyết như thế nào đối với Phiếu nhận đơn đề ngày 10/01/2017 của ông Nguyễn Huy Chất do Ban tiếp công dân ký nhận.

Sự vào cuộc chậm chạp, thái độ làm việc thờ ơ, vô cảm, đồng thời tìm đủ mọi lý do viện dẫn để "giải thích" cho những việc làm trái quy định của một số “công bộc của dân” khiến dư luận không ngừng đặt câu hỏi: Liệu rằng vụ việc chuyển nhượng QSD đất thửa số 38 “thần tốc” trong vòng 03 ngày của ông Hưng và bà Anh sang cho ông Nguyễn Duy Hùng và bà Trần Thị Tô Hoài có khuất tất? Có hay không sự tiếp tay của một số cán bộ chính quyền phường Hưng Bình và TP Vinh cho hành vi tẩu tán tài sản?

Điều đáng nói là, thời gian đã trôi qua hơn một tháng theo qui định của UBND tỉnh Nghệ An nhưng chính quyền TP Vinh vẫn chưa có báo cáo giải trình. PV báo Nhà báo&Công luận điện thoại và gặp trực tiếp lãnh đạo, đề nghị Thành phố có quan điểm rõ ràng về sự việc này, song vẫn bị khước từ với lý do: “Hiện chúng tôi rất bận, yêu cầu đăng ký lịch làm việc khi có thể(?)”.

Với cung cách này của chính quyền cấp dưới thì chưa biết đến khi nào công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An mới được thực hiện, và cơ quan báo chí mới nhận được hồi âm từ lãnh đạo TP Vinh?

Tác giả: Minh Hà - Lê Dũng

Nguồn tin: Nhà Báo và Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP