Thế giới

Tình báo Hàn Quốc chính thức lên tiếng về sức khỏe của Kim Jong Un

Cơ quan tình báo Hàn Quốc vừa góp tiếng nói cùng các quan chức khác của nước này xóa bỏ tin đồn về sức khỏe nhà lãnh đạo Triều Tiên, khẳng định không có lý do để tin ông vừa phẫu thuật tim.

"Không hề có bằng chứng về sự bất thường sức khỏe của Kim Jong Un", hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc ngày 6/5. Cơ quan này cũng nhấn mạnh thêm rằng "không có dấu hiệu" cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên phẫu thuật tim.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự lễ khánh thành một nhà máy phân bón ở phía bắc Bình Nhưỡng ngày 2/5/2020. (Ảnh: Reuters/KCNA)

Thông tin trên được Cơ quan Tình báo Hàn Quốc đưa ra sau 3 tuần rộ lên đồn đoán ông Kim đang trong tình trạng sức khỏe nghiêm trọng sau khi phẫu thuật.

Nhà Xanh, tức Phủ Tổng thống Hàn Quốc, cũng đã bác bỏ những tin đồn trên, cho rằng không có gì khác thường về sức khỏe hay hoạt động của Kim Jong Un.

Việc lãnh đạo Triều Tiên tái xuất trước công chúng tuần trước cũng dập tắt những đồn đoán như vậy. Tuy nhiên, vẫn có người cho rằng ông có thể vừa trải qua một ca phẫu thuật nào đó, thậm chí còn chỉ ra "điểm bí ẩn" trên cánh tay của Kim Jong Un.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP