Pháp luật

Tina Duong thuê ôtô tự lái rồi mang đi bán

Cảnh sát xác định sau khi thuê ôtô tự lái, Tina Duong đem bán cho một người ở Hà Nội với giá 450 triệu đồng.

Chiều 30/9, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức, thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh, Phó trưởng Công an TP Phan Thiết, đã thông tin việc một số công dân tố cáo N.T.V.A. (27 tuổi, quê Bắc Giang, còn gọi là Tina Duong).

Theo thượng tá Oanh, ngày 12/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, về việc chuyển đơn tố giác của ông L.K.D. (ngụ Đồng Tháp) tố cáo N.T.V.A. có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là chiếc ôtô biển số 51H-242.74.

Sau khi xác minh, Công an TP Phan Thiết xác định ngày 24/1, N.T.V.A. thuê ôtô tự lái với thời hạn 3 tháng của công ty có trụ sở ở TP.HCM và yêu cầu giao xe tại TP Phan Thiết. Tuy nhiên, sau khi hết hợp đồng thuê, V.A. không trả xe mà cố tình trốn tránh.

Công an TP Phan Thiết đang điều tra việc Tina Duong thuê xe tự lái rồi bán cho người khác.

Đầu tháng 6, V.A. đưa ôtô này ra TP Ninh Bình và mở cửa hàng bán trái cây tại đây. Trong thời gian này, cô gái có biệt danh Tina Duong bán ôtô trên cho người tên H. ở Hà Nội với giá 450 triệu đồng và đã nhận 390 triệu đồng.

V.A. sau đó về lại TP.HCM và lên mạng xã hội đặt làm giấy đăng ký ôtô giả với giá 5 triệu rồi đem ra giao cho anh H., hẹn đến 30/6 sẽ làm thủ tục sang tên và nhận nốt số tiền còn lại.

Tuy nhiên, đến hẹn, V.A. không làm thủ tục. Khi trở lại TP Phan Thiết, cô gái này được cơ quan điều tra mời đến làm việc. Hiện nay, V.A. không còn khả năng trả số tiền 390 triệu cho anh H.

Thượng tá Oanh cho hay khi làm việc với cảnh sát, V.A. đã thừa nhận toàn bộ hành vi. “Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đang tập trung xác minh để thu giữ tài sản là chiếc ôtô (đang do anh H. giữ tại TP Ninh Bình) để làm cơ sở xử lý V.A.”, thượng tá Oanh thông tin.

Cũng theo phó trưởng Công an TP Phan Thiết, ngoài đơn tố cáo của ông L.K.D., Cơ quan CSĐT đã tiếp nhận thêm 3 đơn tố giác của công dân tố cáo bà V.A. về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Xuân Hoát

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP