Thể thao

Tin vui cho người hâm mộ Việt Nam: VPF sẽ áp dụng công nghệ VAR ở lượt về V.League 2019

Động thái xúc tiến công nghệ VAR từ mùa giải này của V.League là một sự mạnh dạn của VPF và đối tác.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tờ On Sports, ông Trần Anh Tú - Tổng Giám đốc VPF khẳng định, ông và các cộng sự đang cố gắng xúc tiến những bước đi đầu tiên cho việc áp dụng công nghệ VAR.

Những người “cầm cân nảy mực” trong các trận đấu giờ đây đã được hệ thống VAR hậu thuẫn đắc lực

Khoảng một năm trở lại đây, công nghệ VAR là từ khóa được nói đến nhiều nhất ở các giải đấu lớn như World Cup hay Asian Cup, và mang đến những hiệu quả rõ rệt.

Tại World Cup 2018, VAR đã khiến cho các trận đấu được điều hành một cách công tâm và hạn chế những sai sót. Bên cạnh đó, VAR cũng tạo ra những cảm xúc đặc biệt và thú vị hơn cho những khán giả theo dõi các trận đấu mà công nghệ này được áp dụng.

Tuy nhiên, trên thế giới chưa có nhiều giải League áp dụng công nghệ này. Có thể thấy, động thái xúc tiến công nghệ VAR từ mùa giải này của V.League là một sự mạnh dạn của VPF và đối tác.

Đội ngũ phân tích từng khung hình và từng hành động của cầu thủ, nhằm giúp trọng tài đưa ra quyết định chính xác nhất tại World Cup 2018.

Chia sẻ về tiến độ áp dụng công nghệ VAR, ông Trần Anh Tú cho biết: “Tất cả mọi thứ đều đang bước đầu. Chúng tôi phải mời những chuyên gia ở công ty cung cấp thiết bị, công nghệ của VAR để trao đổi, khai phá kiến thức về công nghệ này”.

“Từ đó chúng tôi phải chờ họ báo giá và triển khai để mà tập huấn. Sau đó FIFA sẽ còn sang đánh giá. Họ đồng ý thì chúng ta mới được sử dụng. Với khả năng hiện nay, nếu có được, chúng tôi sẽ cố gắng áp dụng ở một số trận nhạy cảm hay những trận đầy đủ khả năng kỹ thuật để bước đầu ứng dụng công nghệ VAR ở V.League”, Tổng Giám đốc VPF khẳng định.

VAR (viết tắt bởi từ “Video Assistant Referee”) là công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video. Công nghệ này được sử dụng nhằm giúp các trọng tài bóng đá có thể đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Đến thời điểm hiện tại vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài hay không. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận sự công bằng mà VAR đã đem lại qua từng trận đấu.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP