Cuộc sống

Tin tưởng giao con cho mẹ chồng để đi làm, ngày thấy cảnh tượng ấy tôi khóc thét

Tôi đã từng nghĩ mình may mắn khi lấy được người chồng hiểu và yêu thương vợ, gia đình.

Mẹ chồng dù không dễ tính nhưng cũng không gây nhiều khó dễ cho con dâu. Có lúc tôi cũng muốn ra riêng nhưng lại nghĩ ở lại nhà nội được bà nội đỡ đần chăm con cũng đỡ vất nên lại nhịn lại cái sự ưa tự do của mình.

Những ngày ở chung nhà chồng, tôi phải vô cùng khéo léo nhất là việc ứng xử với mẹ chồng. Tôi luôn tìm cách để mẹ vui, thi thoảng mua quà biếu mẹ hay chở mẹ đi đâu đó. Có đôi khi mẹ khó chịu với tôi rồi cấm đoán này kia nhưng tôi hiểu mẹ chồng con dâu ở mức quan hệ ấy là khá ổn rồi. Chỉ cần không cãi vã thì gia đình sẽ yên ấm nên tôi cũng nhịn nhiều.

Nhiều khi mẹ chồng rất hay can thiệp việc chăm con cái của tôi nhất là những ngày tôi ở cữ nhưng tôi đều nhịn. Nhịn thì gia đình mới yên tâm. (ảnh minh họa)

Nhiều khi mẹ chồng rất hay can thiệp việc chăm con cái của tôi nhất là những ngày tôi ở cữ nhưng tôi đều nhịn. Nhịn thì gia đình mới yên tâm. Vì suy cho cùng bà cũng đỡ đần tôi, lúc tôi nhờ bế con bà cũng không ngại mà khước từ. Chỉ là cách chăm cháu của bà có cổ hủ lại bảo thủ, không thích làm theo ý con dâu nên tôi có chút lo.

Những ngày đi làm, tôi lo lắng sợ bà ở nhà chăm cháu theo cách của bà thì làm hư trẻ nên đã dặn dò rất kĩ. Có vẻ mẹ chồng không thực sự hài lòng về tôi, bà thường không làm theo ý con dâu. Ức chế thì cũng phải nhịn vì sợ bà giận. Việc trông con đã giao cho bà để yên tâm đi làm thì đâu có quyền nói quá nhiều.

Đau đầu nhất là chuyện tôi vừa nhìn thấy khi bất ngờ đi làm về sớm. Vừa bước chân vào nhà, tôi thấy mẹ chồng nằm dài trên giường còn con tôi thì đang bú bà. (ảnh minh họa)

Bà thường hay cho cháu ăn rất nhiều dù nhiều lần tôi nói trẻ con dạ dày nhỏ không nên cho ăn như thế sẽ bị trớ. Mẹ chồng nhất định không chịu, cứ nói ăn no thì con trẻ mới ngủ yên. Buồn nhất là chuyện mẹ hay cho cháu uống thuốc. Con chỉ hơi sốt một chút là mẹ lại cho uống thuốc hạ sốt. Tôi nói nhiều lần mà bà cứ ậm ờ cho qua rồi tự ý làm khiến tôi lo lắng vô cùng.

Đau đầu nhất là chuyện tôi vừa nhìn thấy khi bất ngờ đi làm về sớm. Vừa bước chân vào nhà, tôi thấy mẹ chồng nằm dài trên giường còn con tôi thì đang bú bà. Cảnh tượng ấy khiến tôi khiếp sợ. Vốn ít sữa nên tôi đã cai sữa từ lâu nhưng không ngờ cháu ở nhà thèm ti, bà liên tục cho cháu ti bà. Hình ảnh ấy người ngoài nhìn vào không thuận mắt là một chuyện. Cho cháu bú bà như thế mất vệ sinh vô cùng. Tôi cực kì khó chịu nên nói mẹ chồng. Không ngờ mẹ không nghe còn bảo tôi sĩ diện dởm, cố chấp, không làm thế cháu sẽ khóc.

Cũng vì chuyện này mà tình cảm gia đình, mẹ con ly gián. Nếu tiếp tục làm thế thì có thể tôi và chồng sẽ phải ly thân. (Ảnh minh họa)

Đó là lần tôi và mẹ cãi nhau đỉnh điểm và bà dỗi không muốn chăm con. Thực tình nhờ được bà nội thì tootsn hưng nếu cứ làm theo kiểu của người già, chăm cháu kiểu ngày xưa lại phản khoa học như vậy thì có ngày chỉ hại trẻ nhỏ. Tôi bực mình và nói với chồng chuyện ra ngoài ở riêng nhưng anh không đồng ý. Mẹ chồng dỗi không chăm cháu làm tôi phải nghỉ làm nhiều ngày. Thực tình tôi đang rơi vào cảnh tượng vô cùng bế tắc. Tôi đành phải thuê nhà ra ngoài nhờ bà ngoại lên trông.

Cũng vì chuyện này mà tình cảm gia đình, mẹ con ly gián. Nếu tiếp tục làm thế thì có thể tôi và chồng sẽ phải ly thân. Chỉ là, tôi đâu thể sống trong gia đình mà đến con mình cũng không được quyền chăm đúng ý. Thật là không thể nào chịu nổi cách chăm cháu của những người cổ hủ như mẹ chồng tôi.

Tác giả: Lương Nguyễn

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP