Thế giới

Tin nhắn vợ gửi chồng cứu mạng con trong vụ đâm xe

Dù ôtô bị đâm móp đầu, ông bố Mỹ bị nhiều vết thương ở chân nhưng em bé vẫn ngủ ngon, an toàn nhờ nhắc nhở của người mẹ.

Khi Rebecca Boyer ở thành phố Memphis, Tennessee phải đi làm lại vào giữa tháng 7 sau thời gian nghỉ sinh, chị buồn phiền vì lần đầu phải xa cô con gái 3 tháng tuổi William. Vì thế, chị nhờ chồng, anh David, liên tục cập nhật tình hình con trong ngày đầu vắng mẹ khi anh ở nhà trông bé.

Lúc Rebecca đang làm việc tại bệnh viện, David gửi cho chị một bức hình William trong ôtô với bố khi anh ra ngoài có việc. Nhưng đôi mắt tinh tường của cô y tá nhanh chóng phát hiện dây thắt an toàn cho con bị lỏng và ở vị trí quá thấp trên ngực William. Bà mẹ 31 tuổi vội nhắn chồng chỉnh lại dây an toàn và ông bố nhanh chóng làm theo.

Từ bức hình chồng gửi, chị Rebecca nhắc anh cài dây an toàn cho con chặt lại và thắt ở vị trí cao hơn lên phần ngực, giúp bảo vệ bé khỏi vụ va chạm ôtô. Ảnh: Facebook.

Theo People, chỉ 15 phút sau, Rebecca nhận được cuộc gọi từ chồng kể rằng xe anh vừa bị ôtô khác đâm phải khi rẽ ở ngã tư. "Tôi vội vàng tới hiện trường và thấy xe cứu thương cùng 4 xe cảnh sát tại đó. Chồng tôi đang đứng bên đường, ôm con trong tay, mặt vẫn hớn hở", người mẹ kể.

Chiếc xe của gia đình chị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn, nhưng vì trước đó David làm theo hướng dẫn của vợ, bé William thậm chí không tỉnh giấc và chẳng bị tổn thương gì. Tuy nhiên, ông bố bị sai khớp ngón, nhiều vết thương ở chân và phải nghỉ làm vài tuần mới hồi phục.

Chiếc ôtô màu trắng của gia đình Rebecca bị vỡ, hỏng nhiều sau vụ đâm xe. Ảnh: Facebook.

Sau vụ tai nạn, Rebecca đã viết bài chia sẻ trên Facebook về tầm quan trọng của việc cài dây an toàn đúng cách khi ở trên ôtô và thu hút hơn 32.000 lượt chia sẻ.

Tổ chức an toàn cho trẻ em toàn cầu Safe Kids Worldwide cho biết, cài dây an toàn đúng cách có thể giảm nguy cơ tử vong tới 71% và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mua đúng loại ghế trên ôtô phù hợp với kích cỡ và tuổi của trẻ.

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cứu mạng ,tin nhắn ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP