Cộng đồng mạng

Tin mới về cặp đôi dọa tự tử vì gia đình ngăn cấm

Trong những diễn biến mới nhất về vụ cặp đôi dọa tự tử vì bị gia đình ngăn cấm, người bố và chàng trai có những quan điểm rất trái ngược nhau.

Cô gái live stream gào khóc vì bị gia đình bạn trai ép hủy đám cưới
Cặp đôi nói cha mẹ cấm đám cưới: Cha chàng trai lên tiếng về mọi việc

Vài ngày qua, dư luận, cư dân mạng Việt đặc biệt quan tâm đến vụ việc một cặp đôi dọa tự tử vì bị gia đình ngăn cấm, không cho kết hôn, đến với nhau dù cô gái đang mang thai. Vụ việc được đẩy lên cao trào khi dân mạng truyền tay nhau clip cảnh nhà trai gồm cả bố mẹ, ông bà đến nhà gái ép hủy hôn khiến cô gái bị sốc nặng, liên tục khóc lóc. Trước áp lực của gia đình, cặp đôi trẻ tuổi đã công khai ý định sẽ tự tử nếu như không nhận được sự đồng ý từ bố mẹ, thậm chí họ còn làm livestream để cầu cứu dân mạng tìm giải pháp cho câu chuyện của mình. Sự việc càng trở nên phức tạp hơn khi những người trong cuộc lên tiếng, đưa ra những quan điểm lý lẽ trái ngược nhau hoàn toàn.

Hai nhân vật chính trong vụ việc gây xôn xao là chàng trai tên L và cô bạn gái tên Th. Theo chia sẻ của người đăng đoạn clip gia đình L và Th tranh cãi, mâu thuẫn với nhau thì cặp đôi này đã yêu nhau được 2 năm, nhưng trong suốt thời gian đó bố mẹ L luôn tìm cách ngăn cản hai người. Biết được tình hình căng thẳng, L và Th vẫn cố gắng kiên nhẫn, chung sống với nhau trong căn nhà nhỏ, làm kinh doanh nhỏ và chờ đợi gia đình nhà trai nguôi ngoai. Tuy nhiên cho đến khi Th mang thai, bố mẹ, gia đình của L vẫn chưa chấp nhận cô con dâu này, thậm chí còn có những lời lẽ khiến bản thân cô gái phải khóc ròng vì quá đau đớn.

Cũng theo thông tin lan truyền trên mạng, việc cặp đôi lén đi đăng ký kết hôn bị bố mẹ L đánh đồng là do sự xui khiến của Th. Thậm chí bố mẹ L còn cho rằng con mình đã "trúng bùa ngải" của Th, hoài nghi đứa con mà Thương đang mang trong bụng không phải là giọt máu của chàng trai trẻ. Bị động chạm đến danh dự, bị nghi ngờ là kẻ "lăng loàn", bỏ bùa người khác... nên cô gái tên Th không còn biết làm gì khác ngoài việc than khóc. Bản thân L cũng đang rất rối trí, cố gắng tìm mọi cách không những để bảo vệ người yêu mình mà còn để đòi lại sự trong sạch cho cô. Xa hơn nữa, cặp đôi 9X này khát khao được chấp nhận cho đến với nhau, xây dựng gia đình một cách đường đường chính chính.

Sau khi vụ việc gây ồn ào trên mạng xã hội, nhiều trang tin, trang báo mạng đã tìm cách tiếp cận để cập nhật những thông tin, quan điểm của những người trong cuộc. Và sau khi ông Trần Văn D - bố của L có những tiết lộ với báo chí, nói về việc gia đình không chấp nhận con dâu không có bằng cấp, nói rằng Thương đang học cao đẳng thì phải bỏ dở vì không đủ tiền học phí... L đã lên mạng phân trần, nêu ra những thông tin mới, đáp trả lại những gì mà bố của cậu đã nói với báo chí trước đó. Hai người bố - con nhưng lại có những quan điểm, những thông tin hoàn toàn trái ngược nhau... điều đó khiến dư luận, dân mạng càng thêm băn khoăn về sự thật đằng sau câu chuyện này.

Cụ thể, L cho biết Th chính xác là đã bỏ học cao đẳng do cảm thấy môi trường, chuyên ngành mà cô đã chọn không phù hợp với mình, hoàn toàn không phải do thiếu tiền như bố cậu đã nói. Thông tin bố cậu cùng gia đình chưa bao giờ ngăn cấm cặp đôi này cũng bị chàng trai cho là sai sự thật bởi suốt thời gian 2 năm yêu nhau, cả hai đã phải chịu quá nhiều áp lực trước sự cản cấm của gia đình bạn trai. Việc cặp đôi phải ra ở riêng, lén đăng ký kết hôn cũng vì lý do này.

Tuy nhiên về chuyện kết hôn, tổ chức đám cưới, nhân vật nam chính khẳng định cậu và Th nhất quyết không giấu bố mẹ đôi bên tự tổ chức bởi đó là hành động "không tôn trọng người lớn". Trước những hoài nghi, lời lẽ có phần cay độc của gia đình hướng về phía Th, hiện tại L đang không biết làm cách nào để thay đổi suy nghĩ của các thành viên trong gia đình mình. Trước mắt chàng trai trẻ đang muốn mọi việc tạm lặng xuống để cậu có thời gian an ủi, động viên, giúp Th ổn định lại tinh thần.

Chàng trai này cũng tỏ ra mình là một người con biết nghĩ cho bố mẹ khi khẳng định: "Ba mẹ tôi thương tôi nhưng thương sai cách chứ không phải không thương tôi. Đừng ném gạch đá vào ba mẹ tôi nữa". Chàng trai trẻ còn cho biết thêm: "Tôi là người chịu gánh nặng nhiều nhất trong những ngày qua. Hôm qua đến giờ hai đứa mới trốn xong, mới tìm được chỗ an toàn để tạm lánh một thời gian. Tôi biết khi tôi chọn vợ tôi, con tôi, búa rìu sẽ bổ vào tôi và nói tôi là thằng bất hiếu, ngu ngốc. Tôi muốn chọn vợ tôi nhưng không muốn đánh mất chữ hiếu. Nếu bạn ở trong trường hợp và hoàn cảnh của tôi thì các bạn mới biết như thế nào".

Về phía Th, cho đến nay cô gái trẻ này vẫn chưa công khai tiết lộ thông tin gì liên quan đến mình cũng như tâm trạng của bản thân ở thời điểm hiện tại. Nhưng thông qua những gì Th đã bộc lộ, thể hiện trong đoạn clip gia đình L đến "vây", ép hủy hôn vừa qua, cô gái xinh đẹp cũng nhận được rất nhiều sự cảm thông từ cộng đồng mạng. Đã có rất nhiều bạn bè gửi lời động viên, những lời khuyên cho cô bạn và thẳng thắn nhìn nhận việc cặp đôi trẻ tuổi bị gia đình ngăn cấm kịch liệt như cặp đôi này quả thật là một câu chuyện hiếm có giữa thế kỷ 21.

"Cha mẹ đặt đâu con ngồi đó" có lẽ là điều chỉ tồn tại ở thời phong kiến, lạc hậu... vì vậy nhiều bạn bè khuyên cặp đôi trẻ tuổi trên nên bình tĩnh, tỉnh táo, tìm những cơ sở về pháp luật đương thời để giải quyết những vấn đề trong gia đình, chuyện hôn nhân của mình một cách êm xuôi, hợp tình hợp lý nhất có thể. Ảnh: Chụp màn hình, FBNV.

Tác giả bài viết: Tâm An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP