Xã hội

Tin mới nhất đợt không khí lạnh hiếm gặp sắp tràn về

Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta bắt đầu từ ngày 14/5. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, mưa giông diện rộng sẽ xảy ra ở miền Bắc và miền Trung.

Báo Vietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc gây mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc đến các tỉnh miền Trung từ ngày 14/5. Đáng chú ý, có thể có nơi có mưa vừa, mưa to đến rất to, kéo dài đến khoảng 16/5.

Nhiệt độ thấp nhất dự báo ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm Hà Nội) từ 20-23 độ, vùng núi có thể dưới 16 độ. Đáng chú ý, không khí lạnh cũng gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 trên Vịnh Bắc Bộ và vùng biển miền Trung.

Trưởng phòng Dự báo Khí hậu của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho hay đợt không khí lạnh này khá hiếm gặp, lần gần đây nhất có hình thái tương tự là vào năm 2011.

Các năm trước đây, không khí lạnh luôn ảnh hưởng đến nước ta vào thời điểm tháng 5 nhưng cường độ yếu. Còn cường độ mạnh như đợt này ít gặp trong khoảng 10 năm gần đây.

"Có những điểm xảy ra mưa lớn, có khả năng xảy ra lũ quét, trượt lở đất, thậm chí cùng với đó là giông lốc, sét, gió giật. Còn trên biển, không khí lạnh gây ra gió mùa đông bắc lên tới cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8, biển động mạnh ở vịnh Bắc bộ và miền Trung", báo Thanh Niên trích lời ông Hưởng nói.

Dự báo sau đợt không khí lạnh từ 14-16/5, miền Bắc vẫn còn những đợt không khí lạnh yếu tác động rải rác đến cuối tháng 5.

Do tác động của không khí lạnh nên cuối tháng 5, đầu tháng 6, nhiệt độ thấp hơn trung bình nhiều năm; từ cuối tháng 6, trong tháng 7 và nửa đầu tháng 8 sẽ có thể xảy ra những đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Tổng hợp

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP