Đẹp

Tin lầm lang băm cắt mí 'chui', người phụ nữ khóc thét vì đôi mắt trợn ngược

Mới đây, Bệnh viện JW vừa tiếp nhận một trường hợp biến chứng vì cắt mí mắt tại Spa. Nguyên nhân do mắt của bệnh nhân bị mổ xẻ nhiều lần và khâu chắp vá như “vá xe” khiến mắt trợn trắng, lật mi.

Biến chứng nặng nề vì cắt mí mắt với “lang băm”

Theo thông tin ghi nhận từ TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị trợn ngược mắt đến từ Bình Dương. Đây là hậu quả của việc cắt mí mắt với một “bác sĩ” tay ngang cách đây hơn một năm. Được biết, cơ sở cắt mí này chỉ là spa và người thực hiện cắt mí cũng không phải bác sĩ chính quy.

Qua thăm khám lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán là mắt bị trợn ngược, lộ niêm mạc mí dưới khiến mắt luôn trong tình trạng đỏ hoe, cay xè. Theo lời bệnh nhân, cơ sở này đã chắp vá mí mắt rất nhiều lần và dùng cả biện pháp can thiệp khác nhưng đến nay sau hơn một năm, tình trạng biến chứng lại ngày một nghiêm trọng hơn.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết: “Tôi bị spa mổ đi mổ lại mắt nhiều lần, thậm chí phần mí dưới bị chắp vá manh mún như vá lốp xe”. Sau mổ, nhận thấy mắt bệnh nhân ngày càng lộ do mí dưới bị kéo xuống, cơ sở này đã cắt góc mắt trong để khép mí lại nhưng không được. Tiếp đó, họ đặt chỉ luồn từ trán chạy xuống cánh mũi nhằm kéo phần da mắt lên. Theo tư vấn, đây là chỉ tự tiêu nhưng cho đến nay, sau hơn một năm phẫu thuật, phần chỉ này vẫn còn nguyên khiến giữa trán bệnh nhân xuất hiện một vết sẹo hình tam giác to tướng như bị dao rạch, trông rất mất thẩm mỹ.

Cận cảnh đôi mắt bị trợn ngược của bệnh nhân làm đẹp ở cơ sở spa

Bác sĩ Tú Dung cho biết thêm: “Bệnh nhân bị trợn ngược mắt vì không đủ da cho phần mí dưới. Cũng chính vì mắt bệnh nhân bị trợn ra ngoài nên chỉ cần gió lùa vào hoặc đi ra ngoài mà không che chắn, nước mắt sẽ giàn giụa, đôi mắt đỏ hoe và dễ gây những bệnh về mắt”.

Chia sẻ về phương pháp điều trị, bác sĩ Tú Dung nhận định: “Đây là một trường hợp khó vì mắt đã bị phẫu thuật chắp vá quá nhiều lần, những vết sẹo nằm chi chít bên trong. Để điều trị, trước hết ekip bác sĩ Bệnh viện JW sẽ xử lý phần trợn mắt trước để giảm viêm nhiễm cho bệnh nhân bằng cách nâng cơ gò má bên ngoài và khép góc cơ sụn mi trong. Sau đó, bệnh nhân cần tối thiểu 6 tháng đến 1 năm để hồi phục trước khi bước vào các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khác”.

Bác sĩ Tú Dung thăm khám và nhận định tình trạng của bệnh nhân

Tạo hình mí mắt là phương pháp phức tạp

Đối với thẩm mỹ mí mắt, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung chia sẻ thêm: “Bác sĩ sẽ tiến hành rạch đường mổ mảnh ở mí mắt, thông qua đường mổ này sẽ khéo léo loại bỏ da dư và mỡ thừa kết hợp tôn tạo nếp mí mới cân đối, chính xác”. Tuy nhiên, bác sĩ Tú Dung nhận định cắt mí mắt thật sự không hề đơn giản, phương pháp thẩm mỹ này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao và kỹ thuật khéo léo trong việc xác định tạo hình mí cho khách hàng, nếu không biến chứng là điều rất dễ xảy ra.

Khách hàng điều trị sụp mí bẩm sinh tại Bệnh viện JW

Kết quả phẫu thuật mí mắt tại Bệnh viện JW sau 3 ngày

Biến chứng do thẩm mỹ mắt ở spa là tình trạng đáng báo động, Bệnh viện JW đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp tương tự. Công nghệ tái phẫu thuật mắt sau biến chứng tương đối khó và phức tạp. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người và tình trạng mắt cần cải thiện ra sao, bác sĩ sẽ chỉ định nên tái phẫu thuật khi nào là hợp lý. Thông thường, tái phẫu thuật mắt có thể diễn ra sau lần phẫu thuật mắt gần nhất từ 3 - 6 tháng. Thời gian này giúp các tế bào da và mỡ mắt được khôi phục trở lại bình thường. Khi ấy, đôi mắt của bạn mới có khả năng đáp ứng cho ca tái phẫu thuật mắt lần tiếp theo.

Một bệnh nhân cắt mí bị lỗi được Bệnh viện JW tái phẫu thuật

Khi có mong muốn làm đẹp bằng các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ, Bác sĩ Tú Dung có lời khuyên: “Nên tỉnh táo khi chọn lựa các cơ sở thẩm mỹ, tránh tiền mất, tật mang. Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở thẩm mỹ như spa hay thẩm mỹ viện chỉ có chức năng chăm sóc da thông thường hoặc phun xăm. Ngoài ra, các dịch vụ y tế khác như cắt mí, nâng mũi, gọt cằm,... phải được thực hiện ở bệnh viện có chuyên khoa và bác sĩ tạo hình thẩm mỹ chuyên nghiệp”.

Những ngày qua, báo đài liên tục đưa tin khẩn cấp về những biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ “chui" gây nên. Trong đó, có nhiều trường hợp gây chấn động dư luận như: bỏ quên gạc trong ngực bệnh nhân nâng ngực, cô gái bị thối mông sau khi tiêm filler tại nhà hay trường hợp cô gái bị mù sau khi cắt mí mắt tại spa.

Đó chính là những lời cảnh tỉnh cho những ai đang có mong ước đi tìm cho mình vẻ đẹp hoàn hảo, trước hết phải lựa chọn được cơ sở uy tín, được cấp phép hoạt động và chọn bác sĩ có giấy phép hành nghề, có chuyên môn để gửi gắm niềm tin.
Tác giả: PV
Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP