Thể thao

Tin HOT sáng 7/4: U20 và U22 Việt Nam chính thức có chung 1 đối thủ

Bản tin bóng đá sáng nay – 7/4 bao gồm các tin hot: U20 và U22 Việt Nam chính thức có chung 1 đối thủ, Huyền thoại HAGL trở thành HLV trưởng ĐTQG Lào,…

U20 và U22 Việt Nam chính thức có chung 1 đối thủ

Theo nguồn tin từ AFA, quá trình đàm phán để mời U20 Argentina đến đá giao hữu tại Việt Nam đã chính thức hoàn tất.

Vào ngày 10/5 tới, U20 Argentina sẽ đụng độ U20 Việt Nam tại SVĐ Thống Nhất. Sau đó 4 ngày, U20 Argentina sẽ ra Hà Nội, đấu với U22 Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình.

Như vậy, với cùng 1 đối thủ, chúng ta sẽ có cơ hội để rèn quân cả cho U20 World Cup lẫn SEA Games, 2 sân chơi quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam năm 2017.

Được biết thêm, trong lần tới Việt Nam thi đấu giao hữu này, U20 Argentina vô cùng hào hứng và thân thiện. Đội không đòi hỏi cao mà chỉ cần các đãi ngộ ở mức bình thường. Phía đối tác vô cùng vui mừng trước sự quan tâm của NHM và sự nhiệt tình của VFF, đặc biệt là Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng như Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Huyền thoại HAGL trở thành HLV trưởng ĐTQG Lào

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, cựu danh thủ Thái Lan, người từng khoác áo CLB HAGL của Việt Nam Dusit Chalermsan đã trở thành tân HLV trưởng ĐTQG Lào.

Dusit sẽ dẫn dắt tuyển Lào theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và nhiệm vụ của ông sẽ là giúp đội bóng này đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Trước đó, Dusit là HLV trưởng của Sisaket FC từ cuối tháng 10/2016, nhưng nhanh chóng bị sa thải chỉ sau 3 vòng đấu toàn thua tại Thai League.

U20 Việt Nam thắng đậm đàn em U19

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch U20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã có buổi thi đấu cọ xát với U19 Việt Nam (tuyển chọn) chiều 6/4.

Càng thi đấu, các cầu thủ U20 Việt Nam càng thể hiện tốt hơn nhờ kinh nghiệm, thể lực. Chung cuộc, Trọng Đại và các đồng đội giành thắng lợi đậm đà 4-1.

HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tạm hài lòng về khoản ghi bàn, thế nhưng ông vẫn còn khá nhiều việc phải làm để chuẩn bị tốt nhất cho U20 World Cup. Sắp tới, U20 Việt Nam sẽ lên đường sang Đức tập huấn, đây là giai đoạn quan trọng trong kế hoạch chuẩn bị hướng tới sân chơi thế giới.

ĐT Việt Nam thu hẹp khoảng cách với đại kình địch Thái Lan

Mới đây, FIFA đã công bố BXH FIFA tháng 4 năm 2017. Do các đội ở khu vực Đông Nam Á không phải thi đấu quá nhiều trong tháng này nên thứ tự trên bảng xếp hạng không có quá nhiều xáo trộn.

Đứng đầu vẫn là Philippines với 251 điểm và xếp vị trí 127 thế giới. Trong khi đó, “ông kẹ” của khu vực này là Thái Lan với thất bại ở vòng loại World Cup 2018 đã khiến đội bóng này rơi xuống 2 bậc để xếp hạng 129.

ĐT Việt Nam tiếp tục yên vị ở vị trí thứ 3 Đông Nam Á và 136 thế giới khi có được 217 điểm, chỉ còn cách ĐT Thái Lan đúng 7 bậc trên bảng xếp hạng.

Ronaldo di chuyển nhiều hơn Messi 43.452 km

Theo nghiên cứu từ Kiwi.com, website thống kê du lịch trực tuyến, Cristiano Ronaldo là một trong những ngôi sao bóng đá phải di chuyển quãng đường dài nhất khi thi đấu cho câu lạc bộ và thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Kể từ thời điểm chuyển lên chơi bóng chuyên nghiệp cho Sporting Lisbon năm 2002, CR7 đã di chuyển hơn 877.565 km. Do bắt đầu sự nghiệp muộn hơn, Lionel Messi “mới” trải qua quãng đường 834.133 km, tức kém đồng nghiệp Ronaldo khoảng 43.452 km.

Dữ liệu thống kê cũng cho thấy, hai “tượng đài” của bóng đá Tây Ban Nha, Iker Casillas và Xavi Hernandez là những người sở hữu chiều dài quãng đường “khủng” nhất trong giới cầu thủ. Cả hai lần lượt di chuyển 908.281 km và 892.160 km.

Hà Lan tụt dốc thê thảm trên BXH FIFA

Chuỗi trận tệ hại thời gian qua khiến ĐT Hà Lan có nguy cơ làm khán giả ở World Cup 2018 (hiện đang xếp thứ 4/6 tại vòng loại). Không chỉ vậy, trên BXH mới nhất do FIFA công bố, “những cơn lốc màu da cam” còn tụt xuống thứ hạng thấp nhất lịch sử: 32.

Trong khi đó, Brazil – sau khi trở thành ĐT đầu tiên giành vé tới World Cup – cũng trở lại vị trí số 1 sau 7 năm chờ đợi.




Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP