Số hóa

Tin hay không tuỳ bạn nhưng có cả smartphone vỏ gỗ sắp được bán ra rồi đấy

Nếu như đã chán những chiếc smartphone có thân máy làm nhựa, kim loại hay tráng kính, đây chính là chiếc điện thoại dành cho bạn.

Một công ty công nghệ Bồ Đào Nha đang sản xuất những chiếc smartphone Android với vỏ máy cấu thành từ gỗ xốp, một chất liệu tự nhiên, có thể tái chế và rất phổ biến tại vùng bán đảo Iberia.

Điện thoại Ikimobile nhờ thế sẽ là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng các chất liệu ngoài nhựa, kim loại và kính trong thiết kế. Nó thể hiện một sự phát triển trong ngành công nghiệp Bồ Đào Nha, quốc gia trước đó mới chỉ đạt được những bước tiến trong phát triển phần mềm, thay vì phần cứng.

Một phiên bản “sản xuất tại Bồ Đào Nha” của chiếc điện thoại này sẽ được ra mắt trong năm nay khi Ikimobile hoàn thành một nhà máy để chuyển giao toàn bộ dây chuyền của mình từ Trung Quốc. “Ikimobile muốn ghi tên Bồ Đào Nha trên con đường tới tương lai và công nghệ bằng cách tập trung vào các sản phẩm của Bồ Đào Nha,” CEO Tito Cardoso chia sẻ vói Reuters. “Chúng tôi tin rằng sản phẩm này mang đến một sự khác biệt, một thứ gì đó mà người dùng có thể cảm nhận được sự chất lượng khi sử dụng.”

Vỏ máy được cấu thành từ phần bần, vỏ của cây sồi. Phần bần của cây được thu hoạch mỗi chín năm mà không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng của cây và hoàn toàn có thể tái chế. Bồ Đào Nha là quốc gia cung cấp bần lớn nhất thế giới và sản phẩm điện thoại Ikimobile là một nỗ lực để đa dạng hoá sản phẩm của chất liệu đặc biệt này bên cạnh một ứng dụng trước đó là làm nút chai.

Lớp vỏ làm từ gỗ này có thể giúp máy có khả năng tản nhiệt tốt trong khi đó lại mang đến khả năng chống sốc. Phần gỗ đăng biệt này cũng có khá nhiều phiên bản màu khác nhau từ đen có đến nâu nhạc và được chứng nhân không có vi khuẩn và chống lại bức xạ từ pin. Cardoso cũng cho biết Ikimobile đang hợp tác cùng Đại học Minho, Bồ Đào Nha để biến chiếc smartphone này “xanh” hơn nữa và kì vọng có thể thanh thế phần khung của máy từ chất liệu nhựa thành một chiếc liệu tự nhiên trong tương lai gần.

Nhà máy mới cỉa Ikimobile được kì vọng có thể sản xuất được 1,2 triệu smartphone mỗi năm. Hầu hết điện thoại của hãng này đều đang được sản xuất tại Châu Á, tuy nhiên Ikimobile kì vọng việc dán nhãn “sản xuất tại Bồ Đào Nha” có thể khiến những chiếc smartphone đặc biệt nói trên hấp dẫn hơn với khách hàng ở Châu Âu, Canada, Brazil hay Angola.

Năm 2017, doanh số điện thoại Ikimobile đạt được là 400.000 máy (được lắp ráp tại Trung Quốc), bao gồm cả những chiếc điện thoại cơ bản. Ikimobile hy vọng sẽ vượt qua được con số này với những chiếc điện thoại được sản xuất tại địa phương. Chiếc smartphone có vỏ gõ cao cấp nhấy sẽ lên kệ với giá khoảng 420 USD. Ikimobile hy vọng chúng sẽ chiếm được khoảng 40% tổng doanh số.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: vỏ gỗ ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP