Thể thao

Tin đồn HLV Trương Việt Hoàng chia tay, CLB Viettel nói 'chỉ nghỉ phép'

Tối 17-6, nhiều thông tin cho biết HLV Trương Việt Hoàng đã nói lời chia tay CLB Viettel ngay trước thềm AFC Cup 2022, dù vậy đội bóng quân đội nói ông Hoàng đang nghỉ phép.

CLB Viettel cho biết HLV Trương Việt Hoàng đang nghỉ phép dù nhiều thông tin cho biết ông Hoàng đã rời CLB - Ảnh: NAM KHÁNH

Chiều 17-6, CLB Viettel cho biết ngày 20-6 đội bóng sẽ vào TP.HCM để chuẩn bị tham dự AFC Cup 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất từ ngày 24 đến 30-6. Viettel nằm ở bảng I AFC Cup 2022 cùng với các đối thủ là Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia), Hougang United (Singapore).

HLV trưởng của CLB Viettel hiện nay là ông Trương Việt Hoàng. Dù vậy người được đăng ký chức danh HLV trưởng CLB Viettel tại AFC Cup 2022 là trợ lý Bae Jiwon (Hàn Quốc). Lý do là theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), HLV trưởng đội bóng tham dự AFC Cup phải có bằng HLV Pro. HLV Trương Việt Hoàng chưa có bằng này, trong khi đó ông Bae Jiwon đã có bằng HLV Pro.

Trước đó vào năm 2021, do chưa có bằng Pro nên HLV Trương Việt Hoàng cũng không được đăng ký chức danh HLV trưởng CLB Viettel tại AFC Champions League, và người dẫn dắt đội bóng là ông Jurgen Gede (giám đốc kỹ thuật). Dù vậy đến khi V-League diễn ra, HLV Trương Việt Hoàng vẫn là HLV trưởng của Viettel.

Tuy nhiên tối 17-6, nhiều thông tin cho biết HLV Trương Việt Hoàng đã nói lời chia tay đội bóng quân đội sau 3 năm gắn bó. Trước đó, ông Hoàng về dẫn dắt Viettel vào mùa giải 2020 và đã giúp đội bóng lên ngôi vô địch V-League 2020.

Mùa giải 2021 V-League phải dừng giữa chừng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. V-League 2022 hiện mới thi đấu được 4 vòng, CLB Viettel đang có 7 điểm và tạm thời đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau CLB Hải Phòng.

Trước thông tin HLV Trương Việt Hoàng đã nói lời chia tay đội bóng quân đội, tối 17-6, đại diện CLB Viettel cho biết: "Chiều nay HLV Trương Việt Hoàng có đơn xin nghỉ phép đến ngày 30-6. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Trương Việt Hoàng sẽ không tham dự AFC Cup 2022 cùng đội. Cho đến nay, đây là thông tin chính thức và chính xác từ CLB Viettel. CLB không đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến việc chia tay HLV Trương Việt Hoàng".

Tuổi Trẻ Online đã liên lạc nhưng chưa nhận được phản hồi của vị HLV.

Trước đó vào đầu mùa giải 2022, CLB Hà Nội cũng bất ngờ chia tay HLV trưởng Park Choong Kyun vì bất đồng quan điểm.

Tác giả: KHƯƠNG XUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP