Số hóa

Tin buồn về iPhone 14

Theo các báo cáo từ Bloomberg, Apple có thể sẽ phải đối mặt với việc giá chip tăng cao khi các chi phí nguyên vật liệu sản xuất gia tăng.

Công ty hóa chất Nhật Bản Showa Denko K.K. - đơn vị cung cấp nguyên liệu chế tạo chip quan trọng cho TSMC, vừa đưa ra thông báo rằng họ sẽ buộc phải tăng giá nguyên vật liệu do tình trạng khan hiếm trên toàn cầu. Nhiều nhà sản xuất linh kiện, công ty cung cấp vật liệu khác trong ngành bán dẫn cũng đang có các động thái tương tự.

Bản dựng iPhone 14 Pro (Ảnh: PhoneArena).

"Một trong những vấn đề lớn nhất hiện nay ở ngành bán dẫn là thuyết phục khách hàng chia sẻ gánh nặng về chi phí. Tình hình thị trường đã khiến chúng tôi phải tăng gấp đôi số tiền so với ước tính trước đó", Hideki Somemiya, Giám đốc tài chính của Showa Denko K.K., cho biết.

Động thái của Showa Denko K.K. đang tạo áp lực lớn cho hàng loạt nhà sản xuất chip, trong đó có TSMC. Điều này cũng gây ra tác động dây chuyền đến nhiều công ty công nghệ, trong đó có Apple. Somemiya nói rằng tình hình khó có thể cải thiện cho đến ít nhất là năm 2023.

Các báo cáo trước đó từ Bloomberg cho biết chi phí sản xuất chip đã tăng khoảng 20-30%. Điều đó kéo theo giá bán chip có thể tăng tới 20%. Sau khi tăng 20% vào năm ngoái, TSMC đang lên kế hoạch tăng giá thêm 8% trong năm nay. Theo PhoneArena, Apple sẽ không tự chịu những chi phí này và có thể chia sẻ mức tăng với các khách hàng của họ.

Một số nguồn tin rò rỉ gần đây cho rằng giá bán của thế hệ iPhone 14 sẽ tăng thêm 100 USD so với phiên bản tiền nhiệm. Nhiều khả năng, nguyên nhân của việc tăng giá đến từ tình trạng khan hiếm nguồn cung. Dự kiến, iPhone 14 sẽ ra mắt vào ngày 13/9 tới.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 14 ,Apple ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP