Thế giới

Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay Myanmar

Sáng 8/6, nhà chức trách Myanmar khẳng định đã tìm thấy thi thể một số nạn nhân trong vụ máy bay rơi ngoài biển.

AFP dẫn lời người phát ngôn quân đội Myanmar cho biết họ đã tìm thấy một số thi thể nạn nhân tại khu vực máy bay mất tích.

"Chúng tôi đã tìm thấy máy bay và một số thi thể vào lúc 8h25 (giờ địa phương)", đại diện quân đội Myanmar cho biết.

Tổng tư lệnh quân đội Myanmar xác nhận 3 thi thể, gồm 2 người lớn và 1 trẻ em, đã được tàu hải quân tìm thấy ở khu vực cách bờ biển Launglon 35 km.

Trước đó, Myanmar huy động 9 tàu hải quân và 3 máy bay để phục vụ cho công tác tìm kiếm và cứu hộ. Mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy ngay trong chiều 7/6.

1myanmarmilitaryplanemissing814107 1
Máy bay Y-8F là dòng máy bay phổ biến ở Myanmar. Ảnh: Reuters.

Máy bay mất tích khi đang bay ngang biển Andaman (vùng biển dọc miền Nam Myanmar). Một nguồn tin nói với AFP: "Chúng tôi nghĩ đó là lỗi kỹ thuật. Thời tiết đang tốt". Hành khách trên máy phần lớn là người nhà của các quân nhân đang đóng ở vùng biển này.

Ngày 7/6, chiếc máy bay quân sự chở 116 người của Myanmar đã rơi khi bay từ miền Nam lên thành phố Yangon. Một quan chức chỉ huy quân đội Myanmar cho biết liên lạc mất đột ngột vào lúc 13h35 (giờ địa phương) khi máy bay cách thị trấn Dawei 32 km.

3zing may bay myanmar
Chiếc máy bay đã mất liên lạc khi ở cách thị trấn Dawei 32 km về phía tây. Ảnh: Google Maps.

Chiếc máy bay mới được phía Trung Quốc chuyển giao vào tháng 3 năm ngoái và có 809 giờ bay.

Dòng máy bay Y-8F-200 là loại máy bay cánh quạt với 4 động cơ, một mẫu máy bay Trung Quốc phổ biến của quân đội Myanmar. Nước này mua nhiều máy bay Trung Quốc trong hơn 50 năm qua, đặc biệt trong giai đoạn bị phương Tây cấm vận.

Tác giả bài viết: Thế Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP