Xã hội

Tìm thấy thi thể 2 mẹ con bị nước cuốn

Thi thể người vợ 35 tuổi của anh Việt được tìm thấy cách nhà khoảng 1 km, trong khi người mẹ được tìm thấy lúc gần nửa đêm.

Khoảng 8h30 sáng 9/12, thi thể chị Nguyễn Lữ Vân Anh (35 tuổi, trú phường Đông Lễ, TP Đông Hà) đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy ở mương nước cách nhà khoảng 1 km, sau vụ sập tường nhà do mưa lớn, cuốn hai người mất tích.

Lực lượng cứu hộ

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể vợ anh Việt về nhà. Ảnh: T.H.

Theo đó, vị trí thi thể nạn nhân được phát hiện nằm ở đoạn mương nước sát đường Nguyễn Biểu. Hơn 23h khuya qua, thi thể bà Lữ Thị Tú Anh (63 tuổi, mẹ chị Vân Anh) đã được tìm thấy ở miệng cống nước, cách nhà hơn 100 m.

Tối 8/12, mưa to khiến nước tràn vào nhà, xô đổ một mảng lớn tường nhà anh Phạm Quốc Việt (37 tuổi, trú phường Đông Lễ, TP Đông Hà). Tường sập tạo ra dòng chảy xiết cuốn trôi vợ và mẹ vợ anh Việt.

Lao theo cứu người thân, anh này cũng bị nước cuốn ra ngoài nhưng may mắn bám được vào miệng cống. Người dân nhanh tay dùng dây thừng cứu được anh Việt. Còn người thân của anh ta bị nước cuốn mất tích.

Suốt đêm 8/12 đến rạng sáng 9/12, lực lượng cứu hộ với gần 500 người cán bộ chiến sĩ quân đội và công an tích cực tìm kiếm hai nạn nhân.

Mảng tường

Mảng tường nhà anh Việt sập xuống tạo thành dòng chảy cuốn hai phụ nữ xuống mương nước. Ảnh: T.H

Công an tỉnh Quảng Trị huy động 100% quân số chốt chặn tại các điểm xung yếu, ngăn người dân qua vùng nguy hiểm, bảo vệ tài sản cho những hộ dân vùng thấp trũng.

Sáng 9/12, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Trị đã thống kê được con số thiệt ban đầu trên địa bàn tỉnh sau đợt mưa lớn bắt đầu từ ngày 8/12. Có 2 người chết và một người bị thương sau đợt mưa lớn 300 mm.

Mưa lớn khiến đê Hà Lộc (huyện Triệu Phong) bị vỡ 200 m, 7,5 ha hồ cá nước ngọt huyện Gio Linh bị vỡ, tràn. Huyện Vĩnh Linh thiệt hại hơn 120 tấn cá do nước ngập các hồ. TP Đông Hà nhiều nơi bị ngập sâu trong nước khiến tài sản của người dân bị hư hỏng.

Google Maps.

TP Đông Hà (vùng khoanh đỏ) có nhiều nơi bị ngập sâu do mưa lớn. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Văn Được

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP