Xã hội

Tìm thấy thi thể 2 học sinh mất tích khi tắm sông Ba

Sáng 11/3, ông Tô Văn Chánh- Chủ tịch UBND huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết đã tìm thấy thi thể 2 em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn (xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa) dưới dòng sông Ba.

11h sáng 11/3, lực lượng chức năng vẫn đang ngụp lặn tìm kiếm thi thể em Lâm

Theo đó, khoảng 8h sáng cùng ngày lực lượng tìm kiếm cứu nạn cùng người dân tìm thấy thi thể em Tính ở sông Ba đoạn chảy qua buôn Lang, xã Chư Rcăm (huyện Krông Pa), cách vị trí các em tắm khoảng 4km. Còn em Lợi được tìm thấy ở thôn Quỳnh Phú, xã Ia Rsươm.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện Krông Pa đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần từng gia đình các em học sinh tử vong trong vụ đuối nước; UBND huyện hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng; UBND xã Ia Rsươm 2 triệu đồng; riêng gia đình em Lợi, ông Tô Văn Chánh hỗ trợ riêng 1 triệu đồng vì hoàn cảnh rất khó khăn.

Thi thể của em Tính và Lợi đã được tìm thấy

Ông Chánh cho hay, em còn lại chưa tìm thấy là Lâm. Theo quan sát địa hình ở đây với đá dày đặc, nhiều hố nước sâu, diện tích mặt sông Ba nhiều chỗ rất rộng nên công tác tìm kiếm đang gặp khó khăn. Hiện tại, tôi đã chỉ đạo lực lượng địa bàn các xã dọc tuyến sông Ba cùng tìm kiếm, đồng thời thông báo đến người dân khi đi làm nông nghiệp; nếu thấy thi thể nạn nhân học sinh thì báo ngay đến chính quyền.

“Việc tuyên truyền phòng chống nạn đuối nước năm nào huyện cũng chỉ đạo làm gắt gao đến từng trường học, tuy nhiên, để có hiệu quả thì phải có cả trách nhiệm của mỗi gia đình, ý thức của từng em. Sắp tới, huyện sẽ chỉ đạo đặt biển báo dọc tuyến sông Ba ở những vị trí nguy hiểm. Đồng thời, chỉ đạo công tác tuyên truyền đến từng gia đình để nghiêm cấm, không cho con nhỏ đến dòng sông Ba để tắm”- Ông Chánh nói.

Trước đó, Tiền Phong đã đưa tin: khoảng 15h chiều 9/3, 3 em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn gồm Đào Hoàng Thanh Tính; Trần Minh Lợi; Đào Minh Lâm cùng sinh năm 2003, trú thôn Chợ, xã Ia Rsươm đến sông Ba, khu vực hạ du của thủy điện Đắk Srông 3A, Đắk Srông 3B để tắm thì mất tích, nghi bị đuối nước.

Tác giả: KIM VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP