Trong tỉnh

Tìm thấy nạn nhân mất tích trong lũ ở Kỳ Sơn

Sau hơn 30 giờ đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, nạn nhân mất tích trong đợt lũ lịch sử ở xã vùng cao Nghệ An được tìm thấy cách đó hơn 5 km.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn xã Chiêu Lưu (huyện Kỳ Sơn) cho biết: Sau hơn 30 giờ đồng hồ tìm kiếm, đến 17 giờ 15 phút chiều nay (18/8) thi thể chị Moong Thị Tuyết (hay còn gọi là Moong Mẹ Tân, 36 tuổi) ở bản Lưu Thắng đã được tìm thấy.

Nhiều người được huy động tìm kiếm thi thể chị Moong Thị Tuyết. Ảnh: Thọ Tuân

“Chúng tôi phát hiện thi thể chị Tuyết cách nơi bị lũ cuốn chừng hơn 5 km tại ngã ba khe Thù và sông Nậm Mộ” - ông La Thanh Huế - Xã đội trưởng xã Chiêu Lưu cho biết.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ trưa ngày 17/8, khi đi qua cầu tràn giữa bản Xiêng Thù và La Ngan thì chị Moong Thị Tuyết cùng 4 người gồm: anh Moong Văn Lợi (chồng), cháu Moong Văn Cường (con) cùng chị Chích Thị Quang, em Cụt Văn Thôn bị nước lũ cuốn trôi.

Người dân tìm kiếm khắp các khe suối, bụi cây với hy vọng tìm được nạn nhân. Ảnh: Thọ Tuân

Tuy nhiên, khi trôi được một quãng thì anh Moong Văn Lợi bám được vào gốc cây và cứu được con mình là Moong Văn Cường. Chị Chích Thị Quang cũng thoát ra được khỏi dòng lũ. Còn chị Tuyết và cháu Thôn bị cuốn trôi tử vong. Cháu Cụt Văn Thôn ngay sau đó được lực lượng tìm kiếm vớt lên. Còn chị Tuyết, sau hơn 30 giờ huy động hàng trăm người mò mẫm khắp các khe suối mới tìm thấy thi thể.

Đến 17 giờ 15 phút chiều nay (18/8) đã tìm thấy thi thể chị Tuyết. Ảnh: Thọ Tuân

Đến thời điểm này, ở huyện Kỳ Sơn đã có 6 người chết trong đợt mưa lũ.

Tác giả: Thọ - Tuân

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP