Thế giới

Tìm thấy cô gái mất tích sau 15 năm ở hang động gần nhà và sự thật rúng động

Một bé gái 13 tuổi người Indonesia bị một thầy phù thủy gần nhà nhốt vào hang và lạm dụng tình dục suốt 15 năm, khi được giải cứu mới đây cô đã ở tuổi 28.

Theo Washington Post, bố mẹ cô bé người Indonesia khi đó 13 tuổi gửi cô đến một thầy phù thủy ở gần nhà để chữa bệnh, nhưng kể từ đó họ không còn được gặp lại con gái của mình. Thầy phù thủy nói với họ rằng cô bé đã trốn lên thủ đô Jakarta để tìm việc làm và từ đó họ không còn nghe tin gì về con gái.

Hang động nơi cô bé bị giam giữ suốt 15 năm. (Ảnh: Indonesia Police/Washington Post)

Tuy nhiên, ngày 5/8, 15 năm sau khi cô bé 13 tuổi biến mất và giờ đã trở thành một cô gái 28 tuổi, cơ quan chức năng phát hiện và giải cứu cô từ một hang động gần nhà. Theo cơ quan điều tra suốt 15 năm qua thầy phù thủy này đã giam giữ và lạm dụng tình dục cô.

Theo ông Muhammad Iqbal Alqudusy, cảnh sát trưởng tại Central Sulawesi, Indonesia, thầy phù thủy nói với cô gái rằng có một linh hồn của một cậu bé tên Amrin bên trong ông ta. Ông ta cho cô bé xem một bức ảnh và “tẩy não” khiến cô tin rằng đó là bạn trai cô.

Theo Washington Post, cô gái ở trong hang động vào ban ngày và được đưa đến một túp lều gần nhà thầy phù thủy vào ban đêm. Cô gái đã bị ép uống thuốc để phá thai nhiều lần.

Người đàn ông phải đối mặt với mức án 15 năm tù nếu bị kết tội bắt cóc và ép buộc quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên cùng nhiều cáo buộc khác. Cảnh sát cho biết họ cũng sẽ điều tra chị gái của cô bé – người có thể đã biết về tung tích của em gái mình. Người chị này đã kết hôn với con trai của thầy phù thủy.

Ủy ban quốc gia Indonesia về phòng chống bạo lực với phụ nữ cảnh báo cô gái này có thể không phải là nạn nhân duy nhất. “Vì thủ phạm là người được kính trọng trong làng, có thể vẫn còn những nạn nhân khác chưa chưa dám nói ra vì sợ hãi", đại diện ủy ban nói.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Indonesia ,mất tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP