Cộng đồng mạng

Tìm sự thật vụ cô gái 21 tuổi mang gương mặt già nua

Thông tin về một cô gái 21 tuổi mang gương mặt già nua do "bị bệnh lão hóa từ nhỏ" đang tạo ra nhiều tranh cãi, hoài nghi trên cộng đồng mạng.

Hôm 15/12, trên một số fanpage nổi tiếng xuất hiện loạt ảnh, lời kêu gọi sự giúp đỡ của một người sử dụng tài khoản Facebook mang tên N.Như. Cô gái này kể rằng bản thân mình sinh năm 1995 nhưng lại mang khuôn mặt như của người 40-50 tuổi. Do không biết mình mắc bệnh gì nên Như đem ảnh của mình lên mạng để xin giúp đỡ, lời khuyên của dân mạng. N.Như đã viết như sau: "Ai có cách gì làm mình trẻ lại một chút không (mình bị bệnh lão hóa từ nhỏ)? Mình thực sự mệt mỏi khi mới ngoài 20 mà ai cũng gọi bằng cô, bằng bác. Em muốn được làm con gái 1 lần".

Kèm theo lời cầu cứu, N.Như còn đăng thêm một loạt ảnh khiến tất thảy dân mạng đều phải kinh ngạc. Người trong ảnh là một phụ nữ ăn mặc khá trẻ, hiện đại nhưng lại có khuôn mặt mang nhiều nếp nhăn, phù hợp với độ tuổi ngoài 40. Sự mâu thuẫn, không tương đồng giữa nhân vật trong ảnh và năm sinh 1995 trong lời mô tả của N.Như đã khiến cộng đồng mạng ngay tập tức xôn xao, hình thành nhiều cuộc tranh cãi về cô gái 21 tuổi mang gương mặt già nua trên khắp các diễn đàn, fanpage nổi tiếng.

Căn bệnh lão hóa chắc chắn đã có rất nhiều người nghe qua nhưng những biểu hiện, tính trạng cụ thể của căn bệnh này không phải ai cũng nắm rõ... Vì vậy những dòng mô tả và hình ảnh mà N.Như đã thu hút một số lượng lớn dân mạng, các bạn trẻ quan tâm, bình luận không ngừng. Nhiều người cho rằng đây là một "chuyện lạ có thật" và cô gái 21 tuổi này thực sự là một "dị nhân" bởi trường hợp có người giống như mô tả của N.Như là quá hiếm.

Để tăng tính xác thực cho những dòng chia sẻ của mình, N.Như còn công khai một bức ảnh chụp chứng minh thư nhân dân, trong đó ghi rõ ràng ngày tháng năm sinh 28/11/1995, bên cạnh là bức ảnh người phụ nữ với khuôn mặt già nua. Xem được bức ảnh này, một bộ phận dân mạng phải thốt lên đầy ngạc nhiên, họ không thể tin rằng trên đời này lại có một trường hợp đặc biệt, quái dị như N.Như. Nhiều người thậm chí còn lên mạng ngay lập tức để tìm những thông tin liên quan đến căn bệnh lão hóa bẩm sinh.

Tuy nhiên, do tính chất sự việc gây sốc cho quá nhiều người, cộng thêm những chi tiết rất khó tin nên những gì mà N.Như chia sẻ cũng bị không ít người nghi ngờ, đặt dấu hỏi. Trên fanpage Beat, một số dân mạng còn phát hiện ra rằng câu chuyện cô gái trẻ bị lão hóa, mới ngoài 20 tuổi nhưng đã mang khuôn mặt già nua đã từng được báo, đài đưa tin, phản ánh từ vài năm trước, qua đó đặt nghi vấn có thể những điều mà N.Như chia sẻ chỉ là "chuyện cũ nhắc lại".

Thành viên một nhóm tâm sự, diễn đàn phụ nữ nổi tiếng thì lại "soi" rất kỹ vào bức ảnh chụp chứng minh thư nhân dân mà N.Như cung cấp và tự nhận đó là của mình. Theo ý kiến của bạn Thùy Dung, tấm ảnh đó hoàn toàn có thể làm giả bằng nhiều cách khác nhau như dán đè ảnh của người khác hoặc sử dụng Photoshop để thay đổi ngày tháng năm sinh bằng những thao tác không quá phức tạp. Và chi tiết đáng ngờ nhất trong bức ảnh chính là phần ảnh không có dấu đóng giáp lai.

Ngoài ra khi truy cập vào trang cá nhân của N.Như thì không hề có bức ảnh nào chụp mặt thật của cô được đăng tải tại đây, ngoài ra các thông tin về nhân thân cũng hoàn toàn trống không. Chi tiết này đã khiến một thành viên mạng có nickname Té Giếng dựa vào để khẳng định câu chuyện cô gái 21 tuổi mắc bệnh lão hóa, có khuôn mặt già nua chỉ là bịa đặt nhằm phục vụ mục đích "câu like". Người chia sẻ câu chuyện này do sợ bị lộ nên đã sử dụng tài khoản Facebook ảo để đăng ảnh. Hiện tại dân mạng Việt vẫn đang cố gắng bằng mọi cách tìm ra sự thật đằng sau sự việc, câu chuyện đang gây nhiều tranh cãi này. Theo ý kiến của nhiều người, để chứng minh những gì mình chia sẻ là sự thật N.Như nên thực hiện một buổi live stream, trò chuyện trực tiếp với dân mạng.

Tác giả bài viết: Tâm An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP