Xã hội

Tìm ra quán nước nơi bệnh nhân uống rượu độc pha methanol

Như ANTĐ đã đưa tin, chiều 6-4, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân ngộ độc methanol sau khi uống rượu ở Hà Nội.

Một trong 2 bệnh nhân ngộ độc methanol mới nhất vẫn đang hôn mê

Liên quan đến vụ việc này, ngày 9-4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Chống độc, Sở Y tế đã lập tức chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh địa chỉ và nơi các bệnh nhân này uống rượu trước khi nhập viện. Kết quả ban đầu cho thấy, bệnh nhân 41 tuổi là Nguyễn Văn K. (ở Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội), được đưa vào Bệnh viện Đống Đa chiều 5-4 với triệu chứng khó thở, ho nhiều.

Đến chiều 6-4, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương trong tình trạng thở máy, xét nghiệm máu có hàm lượng methanol 25,1 mg/dL. Bệnh nhân này có tiền sử nghiện rượu và đái tháo đường tuýp II, viêm gan C, hay uống rượu một mình và gia đình cũng không biết bệnh nhân uống rượu ở đâu.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân Bùi Duy P. (50 tuổi, ở Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội), vào Bệnh viện Giao thông vận tải tối 6-4 với triệu chứng khó chịu, nôn, mệt mỏi và chuyển ngay đến Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê. Xét nghiệm máu có hàm lượng methanol 45,0 mg/dL. Bệnh nhân này cũng có tiền sử uống nhiều rượu. Gia đình bệnh nhân cho biết bệnh nhân hay uống rượu tại quán nước H.Q ở Kim Mã và quán nước B.V. ở Đê La Thành (quận Ba Đình).

Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh, 2 trường hợp ngộ độc methanol này không uống rượu cùng một địa điểm, không cùng loại rượu. Nhận định ban đầu là rượu nấu thủ công. Hiện tại cả hai đang trong tình trạng nặng, thở máy, hôn mê. Hiện Sở Y tế đã đề nghị quận Ba Đình kiểm tra 2 quán nước người nhà bệnh nhân Bùi Duy P. thông tin.

Tác giả bài viết: Duy Tiến

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP