Trong tỉnh

Tìm ra người lên Facebook tung tin phát hiện 2 thi thể dạt gần bờ Sông Lam

Ngày 22/7, lãnh đạo UBND xã Đồng Văn (Thanh Chương) cho biết, đã tìm ra người đăng trên Facebook cá nhân sai sự thật việc có 2 thi thể trôi dạt gần bờ Sông Lam đoạn qua xã Đồng Văn.

Thông tin sai sự thật đăng trên trên trang Facebook Anh Sơn Nhà choa. Ảnh chụp màn hình

Theo ông Nguyễn Quốc Chương - Chủ tịch UBND xã Đồng Văn, người viết sai sự thật trên Facebook này là một người đàn ông lớn tuổi, bị bệnh nằm một chỗ ở trên giường, trú ở xã Đồng Văn. Làm việc với cán bộ địa phương, người này cho rằng, nằm ở nhà nghe người dân đồn vậy nên đã đăng trên Facebook cá nhân.

“Người này hoàn cảnh khó khăn, nhận thức còn hạn chế, đã gỡ thông tin sai sự thật và cũng không phải cố tình nên chính quyền địa phương chỉ nhắc nhở. Chính quyền địa phương không xử lý và không lập hồ sơ đề nghị cơ quan chức năng xử lý”, ông Chương cho biết.

Như đã đưa tin, chiều 20/7, trên mạng xã hội Facebook có đăng thông tin là “người dân phát hiện có 2 xác chết trôi dạt gần bờ (đoạn Sông Lam thuộc xóm Tiên Kiều, xã Đồng Văn) chưa có người nhận”.

Nội dung trên cũng được nhiều người dùng Facebook chia sẻ, bình luận, đăng tải lại thông tin.

Chiếc thuyền tìm kiếm thi thể trên sông Lam. Ảnh: Khánh An

Trên trang Facebook Anh Sơn Nhà choa cũng đăng nội dung, tại đoạn sông Lam thuộc xóm Tiên Kiều, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, người dân phát hiện có 2 xác chết trôi dạt gần bờ chưa có người nhận. Vậy thông báo để người nhà nạn nhân được biết, hoặc ai thấy người nhà nạn nhân đang đi tìm thì báo tin về nhanh địa điểm trên để nhận người bị nạn.

Biết được thông tin, người thân của vợ chồng ông Nguyễn Văn Đông (SN 1952), bà Trần Thị Lợi (SN 1958, trú xóm 3, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn)- bị mất tích trên sông Lam từ sáng 17/7, cũng liên lạc và tìm xuống xã Đồng Văn.

Chính quyền địa phương xã Đồng Văn cũng phải huy động lực lượng cùng người dân cho thuyền quần thảo trên sông Lam đoạn qua xã Đồng Văn tìm kiếm nhưng không phát hiện thi thể người nào trên sông. Trong đêm 20/7, Bí thư Đảng ủy xã và Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cũng ra bờ sông Lam tìm kiếm.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP