Trong tỉnh

Tìm nạn nhân của thanh niên đẹp trai chuyên lừa đảo qua mạng xã hội

Bằng thủ đoạn lừa bán đồ thanh lý qua mạng xã hội, Nguyễn Văn Quang đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm người khắp các tỉnh thành.

Ngày 11-9, công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị này đang tạm giữ Nguyễn Văn Quang (SN 1994, trú xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Quang tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện Nguyễn Văn Quang có biểu hiện nghi vấn hoạt động lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Quang đã sử dụng các tài khoản mạng xã hội để truy cập vào các nhóm Facebook liên quan tới thanh lý đồ cưới hỏi, sau đó đăng tải nhiều hình ảnh về việc thanh lý các mặt hàng bàn, ghế inox số lượng lớn với giá sỉ. Khi có người mua, Quang yêu cầu khách hàng chuyển tiền cọc là 10% tổng tiền phải thanh toán vào tài khoản của mình, sau đó chiếm đoạt tiền nhưng không gửi hàng cho các bị hại.

Sau thời gian theo dõi, đến khoảng 12 giờ ngày 8-9-2022, tại địa bàn xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, cơ quan công an bắt giữ Nguyễn Văn Quang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua khám xét, công an thu giữ 10 triệu đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM, 1 điện thoại di động và các tài liệu khác có liên quan.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Văn Quang khai nhận từ đầu năm 2022 đến nay đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người trên địa bàn cả nước, người ít nhất 1 triệu đồng và người bị lừa nhiều nhất là 7,5 triệu đồng. Sao kê các tài khoản ngân hàng của đối tượng, cơ quan điều tra xác định số tiền giao dịch liên quan tài khoản đối tượng sử dụng để lừa đảo là trên 500 triệu đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc thông báo những ai là bị hại liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Văn Quang nhanh chóng liên hệ Công an huyện Nghi Lộc để được giải quyết.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP