Kinh tế

Tìm đường xuất khẩu cho trái nhãn Việt Nam trong đại dịch COVID-19

Bộ Công Thương phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế để tìm đường xuất khẩu nhãn lồng.

Sản lượng quả nhãn năm 2021 tăng 15-20%, ngoài thị trường trong nước cần mở rộng thị trường xuất khẩu. Ảnh minh họa: Vũ Long (mùa nhãn 2020)

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm nhãn Việt Nam trên cả nước, đặc biệt là các doanh nghiệp tại các địa phương trồng nhãn, tăng cường tìm kiếm, kết nối để xuất khẩu nhãn lồng Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài như Australia, các nước ASEAN, Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc… tổ chức chương trình Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2021.

Hội nghị dự kiến tổ chức vào ngày 15-16.7.2021, trực tuyến trên nền tảng Zoom, Tencent… với khoảng 60 – 80 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia.

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, dự kiến năm nay, sản lượng nhãn của tỉnh đạt khoảng 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 đến 20%.

Để việc tiêu thụ nông sản được thuận lợi trong điều kiện phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngoài hội nghị trực tuyến với các doanh nghiệp quốc tế để mở rộng thị trường xuất khẩu, tỉnh Hưng Yên cũng đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021, dự kiến được tổ chức ngày 15.7 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến;

Tuần lễ nhãn lồng – nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 dự kiến tổ chức tại 3 địa điểm ở thành phố Hà Nội (mỗi địa điểm 7 ngày), quy mô 10 gian hàng tại mỗi địa điểm…

Tác giả: VŨ LONG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP