Số hóa

Tìm được ô tô bị mất cắp nhờ chiếc tính năng Find My của iPhone

Một người phụ nữ ở Mỹ đã tìm thấy ô tô bị mất trộm nhờ tính năng Find My iPhone - tính năng giúp tìm iPhone, iPas, MacBook bị thất lạc.

Victoria O’Connor ở bang Iowa, Mỹ đã may mắn tìm lại được chiếc xe bị đánh cắp nhờ vào Find My - tính năng giúp tìm iPhone, iPad, MacBook khi bị thất lạc.

Ngày 16/12, khi vào một cửa hàng tiện lợi mua đồ, O'Conner để điện thoại, cắm chìa khóa trong xe và xe vẫn đang nổ máy. Khi quay lại, chiếc xe của cô đã "không cánh mà bay".

Find My iPhone là một tính năng giúp người dùng tìm kiếm thiết bị thất lạc dựa trên GPS. Ảnh: KCCI.

Việc mất chiếc xe khiến mọi chuyện càng tồi tệ hơn bởi cách đây khoảng 3 tháng, căn hộ của O’Conner đã hoàn toàn bị thiêu rụi. Vụ việc đã khiến O’Conner bất đắc dĩ phải sinh hoạt và ăn ngủ trên chiếc xe của mình trong vài tuần gần đây.

May mắn thay, nhờ vào tính năng tìm kiếm vị trí của chiếc iPhone vẫn đang bật, chính quyền địa phương đã tìm được chiếc xe của O’Conner tại một khu chung cư. Tuy nhiên, cô vẫn chưa lấy lại được iPhone, ví và các vật dụng tư trang khác.

“Mặc dù vẫn còn nhiều đồ đạc đang bị thất lạc nhưng tôi mừng vì đã tìm thấy chiếc xe”, O’Connor lạc quan cho biết. Cô cho biết cảnh sát đang cố gắng tìm nốt các thứ còn lại và sẽ trích xuất video an ninh của cửa hàng tiện lợi để xác định thủ phạm.

"Công nghệ thật tuyệt vời. Nó giúp chúng tôi giải quyết rất nhiều vụ án. Kẻ trộm luôn tìm mọi cách để ăn trộm. Vì vậy, mọi người tốt nhất đừng để xe nổ máy mà không giám sát và cẩn thận với những đồ vật có giá trị", Trung sĩ Paul Parizek của Sở cảnh sát Des Moines nói.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP