Thế giới

TikToker nổi tiếng Trung Quốc bị chồng sát hại

Tiểu Cần, nữ TikToker triệu view ở Trung Quốc, bỗng dưng mất tích. Hơn 2 tháng sau, cảnh sát tìm thấy thi thể cô đông cứng trong tủ lạnh tại căn hộ chung cư.

Khi cảnh sát tra hỏi, chồng Tiểu Cần ấp úng, ánh mắt láo liên, thông tin trước sau không khớp. Cảnh sát nhanh chóng đưa nghi phạm này về đồn.

Có lệnh khám xét khẩn cấp, nhà chức trách đã phá cửa căn phòng và phát hiện bí mật rúng động liên quan nữ Tiktoker có cả triệu người theo dõi.

Cuộc hôn nhân chóng vánh

Ngành công nghiệp mạng Trung Quốc phát triển thần tốc trong vài năm gần đây, kéo theo đó là hàng loạt TikToker, Streamer nổi tiếng, chuyên kiếm tiền trên những nền tảng phát trực tiếp. Tiểu Cần (24 tuổi) là một trong những nữ Idol như vậy. Với ngoại hình xinh xắn, dễ thương và cách ăn nói duyên dáng, mỗi đêm làm việc, cô có thể kiếm được hàng chục triệu đồng. Nhờ thế, một mình cô gánh vác kinh tế cho cả gia đình, còn chồng giúp cô chăm sóc con gái 3 tuổi.

Vài năm trước Tiểu Cần gặp chồng là Vương (28 tuổi, quê ở thành phố Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). Họ là những lao động phổ thông bình thường, điều kiện gia đình 2 bên đều thuộc mức thấp. Sau một thời gian yêu nhau, Tiểu Cần có thai. Họ tiến tới hôn nhân một cách chóng vánh.

Tiểu Cần theo chân Vương về nhà và sống cùng với mẹ chồng. Cuộc hôn nhân không lễ cưới, không quà cáp thăm hỏi giữa 2 bên diễn ra nhanh đến mức hàng xóm còn không biết gia đình Vương có con dâu. Gia đình họ sống khá khép kín, ít khi giao tiếp với người khác. Thi thoảng gặp hàng xóm, họ cũng chỉ chào xã giao.

TikToker triệu view bị chồng sát hại. Ảnh: Sina.

TikToker triệu view

Theo đà phát triển của ngành công nghiệp tỷ đô TikTok và những app livestream trực tiếp, Tiểu Cần nổi tiếng nhanh chóng. Khuôn mặt xinh xắn, 3 vòng nóng bỏng và tài ăn nói khéo léo giúp cô chiếm được cảm tình của nhiều fan hâm mộ, đặc biệt là nam giới.

Tài khoản của cô có hơn một triệu lượt theo dõi và hàng trăm ngàn lượt bình luận mỗi khi cô livestream. Những món quà, những khoản tiền quảng cáo cứ thế chảy vào tài khoản của Tiểu Cần.

Để tập trung cho công việc, Tiểu Cần có hẳn một phòng riêng chỉ để livestream. Con gái và việc nhà để lại cho Vương.

Mẹ chồng cô lúc đầu cũng bất mãn với con dâu nhưng bản thân bà cũng có công việc riêng, ăn ngủ tại chỗ làm nên ít khi trò chuyện với Tiểu Cần. Có khi cả tháng bà mới về nhà 2-3 tối mà chẳng gặp mặt con dâu. Còn Tiểu Cần miệt mài với fan trong căn phòng đóng kín cửa.

Những bức ảnh Tiểu Cần tự chụp trên trang cá nhân. (Ảnh: Sina)

Có tiền, Tiểu Cần mua cho Vương một chiếc xe BMW để tiện đi lại, đưa đón con gái đang học mẫu giáo. Trong mắt nhiều người, có lẽ đó là cuộc sống đáng mơ ước khi anh ta có vợ đẹp, con khôn. Nhưng ở một khía cạnh nào đó, Vương bắt đầu thấy chán nản khi phải làm việc vặt phụ vợ và mang tiếng dựa hơi Tiểu Cần.

Có người quen khi thấy Vương lái chiếc xe mới liền hỏi: “Ấy, mới mua xe à? Dạo này làm ăn phát đạt quá nhỉ”. Kèm theo đó là những nụ cười có phần mỉa mai, hay ít nhất trong lòng Vương cảm thấy như thế.

Vương dần cảm thấy bực tức khi trên mạng đầy rẫy những lời tán tỉnh Tiểu Cần và ngập tràn những bức ảnh nóng bỏng, hở hang của vợ. Nhìn Tiểu Cần buông lời lả lướt với những người đàn ông lạ mặt, Vương thấy khó chịu.

Anh ta nhịn vì đó là nền tảng kinh tế của cả gia đình, dù sao Tiểu Cần cũng vẫn ở nhà với Vương chứ không đi đâu.

Những tin nhắn trong điện thoại

Ngày 14/9/2021, Vương vô tình đọc được tin nhắn của vợ với nhiều người đàn ông khác nhau. Những lời tán tỉnh yêu đương nhảy múa trong mắt anh ta. Rồi đến những clip nhạy cảm mà Tiểu Cần tự quay gửi cho họ. Sự phẫn nộ của Vương lên đến đỉnh điểm.

Vương lôi vợ ra tra hỏi, 2 người tranh cãi gay gắt. Trong phút nóng giận, bao ấm ức lâu ngày trong lòng anh ta trào ra, mắt Vương đỏ ngầu. Vớ lấy chiếc khăn trên giường, Vương siết chặt cổ Tiểu Cần mặc cho cô giãy giụa van xin.

Khi vợ không còn động đậy cũng là lúc Vương buông tay. Tiểu Cần không còn thở, mắt cô mở trừng. Vương ngồi thụp xuống bên cạnh thở dốc. Hai con người một sống, một chết trong căn phòng đã từng là tổ ấm của họ.

Rời khỏi căn phòng, Vương nghĩ đến cái tủ lạnh cỡ lớn người ta bán hàng đông lạnh ngoài chợ. Anh ta mua một chiếc đã qua sử dụng rồi cho thi thể Tiểu Cần vào đó. Đóng nắp tủ lạnh, mở mức nhiệt độ thấp nhất, Vương nhìn vợ hồi lâu rồi khoá chặt cánh cửa.

Hai tháng trong tủ lạnh

Từ hôm đó, không ai còn thấy Tiểu Cần update trạng thái. Cô không còn livestream giao lưu với fan hâm mộ. Những tin nhắn đầy ắp trong điện thoại, Vương nhìn thấy nhưng chưa một lần mở ra xem vì anh ta ghét điều đó.

Vương trở lại với cuộc sống thường nhật như không có gì xảy ra. Người đàn ông này vẫn đưa đón con gái đi học, thậm chí tiệc tùng với bạn bè một cách nhiệt tình. Không ai thắc mắc về Tiểu Cần vì vốn dĩ cuộc sống của cô cũng giống như những trang mạng xã hội vừa thực, vừa ảo.

Mẹ ruột Tiểu Cần dự cảm có điều chẳng lành. Sau nhiều cuộc điện thoại không được, bà đến tận nơi tìm con gái nhưng Vương cho biết Tiểu Cần đi chơi cùng bạn. Lần thứ hai rồi lần thứ ba, thậm chí hơn 2 tháng trôi qua, bà không có được một câu trả lời thoả đáng nên báo cảnh sát.

Qua sàng lọc thông tin cùng với kiểm tra định vị số điện thoại, cảnh sát xác định Tiểu Cần vẫn ở nhà. Không có bất kì thông tin mua vé tàu, vé máy bay của cô. Điều kỳ lạ nữa là tài khoản mạng xã hội của cô đã dừng hoạt động cách đó hơn 2 tháng. Với một người nổi tiếng như Tiểu Cần, tài khoản mạng xã hội chính là sinh mệnh, không thể không update hàng ngày. Cảnh sát phán đoán khả năng rất cao cô đã bị hại.

Lầu một toà nhà chung cư của gia đình Vương có tiệm cắt tóc và cũng là nơi ký gửi hàng hóa của cư dân. Chủ tiệm cắt tóc nói Tiểu Cần vắng mặt lâu lắm rồi, trước kia ngày nào cũng có bưu kiện của cô. Vài món sau cùng là Vương xuống lấy.

Khi cảnh sát hỏi, Vương ấp úng, ánh mắt láo liên không tập trung. Đưa nghi phạm về đồn, cảnh sát xin lệnh khám xét khẩn cấp. Ngày 24/11/2021, căn phòng của Tiểu Cần bật mở bởi chiếc kìm cộng lực, đồ đạc vẫn y nguyên không chút xáo trộn, cạnh giường ngủ là chiếc máy lạnh dạng nằm chạy ro ro. Bên trong nó chính là Tiểu Cần, cô đã đông cứng như đá. Lớp tuyết mỏng phủ trên da không đủ để che đi vết bầm tím trên cổ.

Vương bị bắt. Tất cả mọi người bàng hoàng, và mẹ ruột anh ta cũng vậy. Bà Vương cho biết, bà làm việc tại một tiệm xoa bóp đông y, thường về nhà lúc đêm muộn. Phòng con dâu vốn vẫn đóng cửa nên bà không gọi. Trong suốt thời gian hơn 2 tháng, chưa một lần bà nghi ngờ về sự mất tích của con dâu. Bà đổ gục trên nền nhà khi con trai thực nghiệm điều tra.

Trước khi đi theo cảnh sát, Vương đưa một bức thư cho mẹ dặn dò việc nuôi dạy cháu nội nên người. Anh ta nói: “Nhiều khi con bé cứ hỏi mẹ mà tôi không biết trả lời thế nào. Là tôi quá hèn nhát và không xứng đáng làm bố”.

VKSND thành phố Quảng Nguyên đã khởi tố Vương với tội giết người. Vụ việc đang được TAND Quảng Nguyên, Tứ Xuyên, thụ lý.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP