Số hóa

TikTok, Spotify cùng hàng loạt ứng dụng trên iOS bị “sập” vì Facebook

TikTok, Spotify, Pinterest… cùng hàng loạt ứng dụng phổ biến khác trên nền tảng iOS đã gặp sự cố không thể hoạt động được, với nguyên do bắt nguồn từ phía… Facebook.

Theo phản ánh của nhiều người dùng, vào khoảng 5 giờ 30 sáng ngày 7/5 (theo giờ Việt Nam), nhiều người dùng iOS quốc tế cũng như tại Việt Nam đã gặp vấn đề và không thể kích hoạt được các ứng dụng phổ biến, như TikTok, Spotify, Pinterest, Tinder…

Tuy nhiên, sự cố gặp phải không bắt nguồn từ chính các ứng dụng, cũng như không phải do nền tảng iOS, mà là từ… Facebook.

Hàng loạt ứng dụng iOS gặp lỗi mà nguyên do lại bắt nguồn từ Facebook

Vấn đề đặt ra là Facebook liên quan gì đến các ứng dụng khác, khiến cho những ứng dụng này gặp lỗi và không thể hoạt động được trên iOS? Câu trả lời nằm ở bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của Facebook.

Theo đó, các ứng dụng gặp lỗi đã sử dụng SDK của Facebook để tích hợp chức năng đăng nhập bằng tài khoản Facebook vào dịch vụ của mình và khi bộ công cụ này gặp lỗi đã khiến cho các ứng dụng cũng bị gặp lỗi theo và không thể hoạt động được.

Một nguồn tin thân cận với Facebook cho biết sự cố gặp phải khi Facebook cập nhật cấu hình máy chủ phụ trách hoạt động của bộ công cụ SDK, khiến cho các ứng dụng sử dụng bộ công cụ này gặp lỗi. Facebook sau đó đã vô hiệu hóa bản cập nhật máy chủ và khôi phục lại trạng thái ban đầu. Đến thời điểm hiện tại, các ứng dụng gặp lỗi trên iOS đã có thể phục hồi và hoạt động lại bình thường.

Hiện Apple và Facebook đều chưa đưa ra bình luận gì về sự cố vừa gặp phải.

  Từ khóa: TikTok ,Spotify ,Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP