Trong tỉnh

Tiểu thương nghi mắc COVID-19, chợ đầu mới rau củ quả lớn nhất TP Vinh phong tỏa giữa trưa

Chợ đầu mối TP Vinh, Nghệ An tạm thời bị phong tỏa do có một tiểu thương có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với virus SAR-CoV2. Khoảng 500 tiểu thương đang ở trong vùng phong tỏa.

Chợ đầu mối TP Vinh bị phong tỏa trong chiều 23-6 - Ảnh: DOÃN HÒA

Đến 13h50 chiều 23-6, lực lượng chức năng phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An đang huy động đến chợ đầu mối TP Vinh để lập các chốt phong tỏa các đường ra, vào chợ.

Động thái này được đưa ra theo yêu cầu của UBND TP Vinh sau thông tin về một trường hợp tiểu thương được xét nghiệm dương tính với virus SAR-CoV-2, qua xét nghiệm cộng đồng toàn bộ các hộ dân ở TP Vinh.

Người này ngụ xã Hưng Hòa, TP Vinh. Trong nhiều ngày qua, bà đến chợ buôn bán, tiếp xúc với nhiều người.

Công an dùng loa thông báo cho các tiểu thương tạm thời ở lại chợ để chờ xét nghiệm - Ảnh: DOÃN HÒA

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, có ít nhất 5 chốt được phong tỏa quanh đường Hồng Sơn, lối dẫn vào chợ đầu mối và một góc đình phía Tây chợ Vinh.

Có khoảng 500 tiểu thương ở trong khu vực chợ vào thời điểm chợ bị phong tỏa. Những người này sẽ được xét nghiệm vào chiều nay. Chính quyền địa phương cũng lên kế hoạch phun khử khuẩn toàn bộ chợ.

Chợ đầu mối Vinh nằm trên đường Hồng Sơn, ngay cạnh chợ Vinh, được biết đến là đầu mối cung cấp rau củ, hoa quả lớn nhất của Nghệ An. Chợ đầu mối này họp từ nửa đêm đến khoảng 4h sáng mỗi ngày.

Trước đó, ngày 22-6, Ban Quản lý chợ Quang Trung, phường Quang Trung, TP Vinh cũng tạm thời phong tỏa, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương do có một khách hàng là F0 đến chợ này.

TP Vinh đang cách ly xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 19-6. Trong ba ngày qua, Sở Y tế Nghệ An đã mở chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm nhanh và RT-PCR cho gần 100.000 hộ dân (mỗi hộ dân cử một người đi lại nhiều nhất), chi phí từ nguồn ngân sách và nguồn xã hội hóa.

Các tiểu thương vòng ngoài phong tỏa hối hả chuyển hàng hóa - Ảnh: DOÃN HÒA

Tăng cường hơn 100 thầy cô giáo cùng chống dịch

Sáng 23-6, phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh đã tổ chức gặp mặt và triển khai các nhiệm vụ cho các cán bộ giáo viên trước khi tăng cường vào các điểm chốt đang phải thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP Vinh.

Theo đó, phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh sẽ điều 100 giáo viên về các điểm chốt và tiếp tục huy động thêm lực lượng để có thể luân phiên, hỗ trợ cho các địa phương phòng chống dịch COVID-19.

Trước khi đi vào vùng dịch các giáo viên cũng đã thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm COVID-19 và tất cả đều đảm bảo đủ sức khỏe để tham gia phòng chống dịch.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP