Trong tỉnh

Tiểu thương chưa hết bàng hoàng, trắng tay sau vụ cháy chợ Nghĩa Thuận

Sau 3 ngày xảy ra vụ cháy, một số tiểu thương chợ Nghĩa Thuận (TX. Thái Hòa) vẫn bàng hoàng với việc chỉ trong vài phút, cả ki-ốt, hàng hóa vốn liếng bị "bà hỏa" thiêu rụi.

Hiện trường được phong tỏa để cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Tiểu thương, người dân... chia sẻ với nhau những mất mát, thiệt hại về tài sản sau khi ngọn lửa dữ "đi qua".

Cảnh hoang tàn trơ trọi ở quầy giày dép, quần áo sau vụ cháy. Ảnh: Minh Thái

Đứng thất thần trong đám đông, đôi mắt đỏ hoe hướng về gian hàng đã cháy trong sự tuyệt vọng, bà Đào Thị Phượng, một tiểu thương gắn với ngôi chợ này hơn 30 năm, cho biết toàn bộ số hàng hóa trong sạp của bà chủ yếu mặt hàng là vàng mã, quần áo, đồ nhựa… đã bị lửa thiêu gần hết, ước tính mất trắng gần 150 triệu, là số tiền phần lớn đi vay mượn.

Chung cảnh ngộ, chị Phạm Thị Ngọc chia sẻ: “Tôi vẫn không thể tin nổi, chỉ sau một đêm gia đình tôi rơi vào nợ nần bế tắc... Tôi đã vay mượn 60 triệu để đầu tư vào hiệu thuốc này, tiền hàng bán được bao nhiêu tôi đều để lại đây, giờ đã cháy thành than.”

Quầy thuốc tân dược của chị Phạm Thị Ngọc chỉ còn lại đống tro tàn. Ảnh: Minh Thái

Như đã thông tin, trước đó, vào khoảng 20h tối 25/5, anh Lê Văn Thống, một người dân sống gần khu vực chợ Nghĩa Thuận, nằm trên địa bàn xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa đã bất ngờ phát hiện khói bốc lên từ gian hàng tạp hóa của bà Đào Thị Phượng nên vội vàng kêu cứu.

Nhiều người dân ở gần đã đến giúp dập lửa. Tuy nhiên do cửa khóa chặt nên mọi người không vào được bên trong. Ngọn lửa tiếp tục bốc cao và lan sang các gian hàng bên cạnh, sau khoảng 20 phút, lực lượng phòng cháy chữa cháy cùng công an, bộ đội thị xã Thái Hòa đã điều động 3 xe cứu hỏa cùng hơn 50 cán bộ và chiến sỹ xuống dập lửa. Đến khoảng 30 phút sau, tuy ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt.

Nhiều người phỏng đoán nguyên nhân gây cháy là do hệ thống điện với nhiều dây điện buông thõng, chằng chịt. Ảnh: Minh Thái

Chợ Nghĩa Thuận có gần 180 ki ốt buôn bán hàng tạp hóa các loại của các tiểu thương, vụ cháy đã làm thiệt hại 4 ki ốt, ước khoảng 300 trăm triệu đồng. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Hê quản lý chợ Nghĩa Thuận cho biết: Đây là lần đầu tiên xảy ra cháy chợ Nghĩa Thuận, hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả, nhằm giúp tiểu thương sớm kinh doanh trở lại.

Các bình chữa cháy chưa một lần được sử dụng tại chợ Nghĩa Thuận. Ảnh Minh Thái

Có một thực tế, tại chợ Nghĩa Thuận hầu hết các ki ốt không có bình chữa cháy, các hộ tiểu thương cũng không được tập huấn qua lớp PCCC, nên khi cháy chợ, họ đều không có sự chủ động.

Clip quang cảnh sau vụ cháy ở chợ Nghĩa Thuận.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP