Trong tỉnh

Tiểu thương chợ cá tại Nghệ An mắc Covid-19, bán hàng nhiều nơi

Nghệ An đang tổng lực rà soát người trở về từ tâm dịch miền Nam, thêm ca cộng đồng là tiểu thương từng đến nhiều khu chợ.

Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Nghệ An Dương Đình Chỉnh sáng 1/11 thông tin, 1 ca mắc mới trong cộng đồng vừa xuất hiện tại điểm nóng huyện Quỳnh Lưu, là tiểu thương bán cá có lịch trình di chuyển dày đặc, tiếp xúc rất nhiều người.

Theo đó, bà N.T.M. (64 tuổi, trú xóm Học Văn, xã Quỳnh Bảng) ngày 30/10 được lấy mẫu gộp sàng lọc cộng đồng cho kết quả nghi ngờ, ngày 31/10 được công bố mắc Covid-19.

Đáng lo ngại khi ca mắc mới trong cộng đồng này làm nghề bán cá tại chợ, lịch trình di chuyển dày đặc, tiếp xúc nhiều người. Người này thường xuyên đến các cảng cá để lấy hàng về bán tại các khu chợ tại xã Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương.

Thời điểm hiện tại, ngành chức năng đã truy vết được 26 F1 của ca bệnh này, con số được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Nghệ An liên tiếp ghi nhận các ca cộng đồng tại nhiều địa phương

Liên quan đến diễn biến dịch Covid-19 đang khá "nóng" tại Nghệ An khi liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới trong cộng đồng tại nhiều địa phương thời gian gần đây, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho hay cơ quan này vừa có văn bản gửi các địa phương yêu cầu tổ chức rà soát tất cả những người đi về từ các tỉnh, thành phía Nam có số mắc cao (như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…) đến/trở về từ các địa bàn dịch cấp độ 3, 4; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để kịp thời phát hiện, xét nghiệm phát hiện sớm, tổ chức quản lý cách ly, theo dõi sức khỏe.

Thống kê từ ngành chức năng tỉnh Nghệ An, từ ngày 1/10 đến hiện tại địa phương ghi nhận gần 27.000 công dân Nghệ An từ tâm dịch miền Nam về quê, trong đó 358 người được xác nhận nhiễm Covid-19.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP