Trong tỉnh

Tiểu thương bán cá nhiễm COVID-19, phong tỏa tạm thời một khu chợ ở Nghệ An

Sáng 16/8, TP Vinh (Nghệ An) đã chỉ đạo phong tỏa tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương ở chợ Quang Trung vì liên quan đến ca bệnh nhiễm COVID-19 là tiểu thương bán cá tại chợ này.

Ca bệnh mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 là người huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, chuyên lấy hàng cá từ chợ đầu mối Vinh để sang chợ Quang Trung bán. Ngay khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo TP Vinh đã trực tiếp có mặt tại chợ Quang Trung để chỉ đạo công tác phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương.

Chợ Quang Trung có khoảng 700 người, bao gồm tiểu thương trong chợ và các hộ dân sống lân cận. Do số lượng người đông nên lực lượng chức năng phải liên tục nhắc nhở người dân giữ trật tự để lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang đầy đủ.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương tại chợ Quang Trung

TP Vinh quyết định sẽ tạm thời đóng cửa chợ Quang Trung một thời gian và tùy vào tình hình thực tế sẽ cho mở lại vào thời điểm thích hợp.

Sau khi lấy mẫu, các tiểu thương có thể dọn hàng về nhà và hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác trong thời gian chờ đợi kết quả.

Bên cạnh triển khai lấy mẫu, TP Vinh cũng chỉ đạo các phường, xã thông báo cho những người từng đến chợ Quang Trung mua bán từ ngày 1/8 phải liên hệ ngay với cơ sở y tế để khai báo.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP